Các công nhân của Nhà máy Đóng tàu Sông Hồng đang thi công một chiếc bể rất lớn để dưỡng bệnh cho cụ rùa Hồ Gươm. Ít nhất 1 tuần nữa sẽ mở lại "chiến dịch" bắt cụ rùa.


Thông tin này được PGS-TS Hà Đình Đức, thành viên Ban Chỉ đạo khẩn cấp bảo vệ rùa Hồ Gươm, xác nhận vào chiều 28/3.

Nếu như chiếc bể tròn có đường kính 5m, nặng 2,5 tấn (hạ thủy rạng sáng 4/3) được coi là “giường bệnh” của "cụ" rùa thì chiếc bể đang thi công hiện nay phải gọi là “khu điều dưỡng”.


Toàn cảnh "khu điều dưỡng" cho "cụ" rùa.

Đây là những chiếc phao đỡ "khu điều dưỡng".

Các loại máy móc được tập kết về vỉa hè phố Đinh Tiên Hoàng trong quá trình thi công "khu điều dưỡng".

Tuy nhiên "chiếc giường bệnh" chưa là gì so với "khu điều dưỡng"; các công nhân phải bắc thang mới leo lên được mặt bể để thi công
Khác với “giường bệnh” được chở đến Hồ Gươm bằng xe tải, “khu điều dưỡng” quá lớn khiến các công nhân, kỹ thuật viên phải tiến hành lắp ráp ngay trên vỉa hè phố Đinh Tiên Hoàng (đoạn đối diện với Bưu điện Bờ Hồ).

“Khu điều dưỡng” sẽ là nơi lưu giữ "cụ" rùa sau giai đoạn chữa trị ban đầu trên “giường bệnh”. Được biết, thời gian điều dưỡng có thể kéo dài tới 3 tháng và hơn nữa.

Hiện nay, việc bắt "cụ" rùa lần 2 vẫn chưa được tiến hành dù công tác chuẩn bị về nhân lực và mành lưới mới đã sẵn sàng. Nguyên nhân do thời tiết Hà Nội vẫn còn khá lạnh, không thuận cho việc lai dắt cũng như chữa bệnh cho "cụ".

(Theo An Ninh Thủ Đô)