- Mưa lớn trên diện rộng đã gây lũ lụt tại nhiều địa phương ở Hà Tĩnh. Lũ quét tại huyện Hương Sơn đã làm 3 người mất tích, còn tại huyện Vũ Quang, lũ đã làm chia cắt 8 xã…


Chỉ riêng tại TP Hà Tĩnh, mưa to diễn ra trong nhiều giờ liền từ sáng sớm, đã khiến cả TP ngập chìm trong nước, các tuyến đường trung tâm đều biến thành sông, gây khó khăn cho các phương tiện lưu thông.

Ghi nhận của PV VietnamNet, đường Phan Đình Phùng, Hải Thượng Lãn Ông, Nguyễn Du, Lý Tự Trọng, Nguyễn Công Trứ …. đều đã ngập sâu, nhiều xe ô tô, xe mô tô chết máy giữa đường.

{keywords}

{keywords}

TP Hà Tĩnh chìm trong biển nước

Nhiều nhà dân bên các tuyến đường Phan Đình Giót, Lý Tự Trọng… nước đã bắt đầu tràn vào nhà.

Theo nhiều người dân, với lượng mưa trên diện rộng như thế này tiếp tục kéo dài, cộng với các hồ, đập có khả năng xả lũ, thì nguy cơ ngập nặng hơn năm 2010 sẽ xảy ra.

Hiện nhiều gia đình ở TP Hà Tĩnh đã kê cao tài sản, vật dụng, những gia đình sống hai bên đường đã chuẩn bị bao cát chắn trước cổng vào nhà để tránh sóng nước khi có phương tiện đi qua.

Chánh Văn phòng Ban chỉ huy PCLB tỉnh Hà Tĩnh, ông Bùi Lê Bắc thông tin, hiện Hà Tĩnh đang có mưa lớn và đã gây ngập lụt ở nhiều địa bàn thượng nguồn thuộc các huyện Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang, một số nơi bắt đầu sơ tán dân rồi.

Tại xã Thạch Thắng (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) rạng sáng nay, một cơn lốc xoáy cũng làm hàng chục ngôi nhà bị tốc mái.

Tại huyện Vũng Quang, lãnh đạo huyện này cho biết, mưa lớn đã gây ngập lụt nặng nề trên toàn huyện. Hiện đã có 8 xã bị chia cắt gồm Hương Minh, Sơn Thọ, Hương Quang, Phương Điền, Thị trấn, Đức Giamg, Đức Bồng, Tân Phú, Đức Hương.

Tại xã Hương Quang, lũ quét đã làm 3 nhà bị trôi, gần 50 trâu bò, người đã được sơ tán lên biên phòng.

Còn tại huyện Hương Sơn, lũ lên nhanh trong tối 15, sáng 16/10 đã gây ngập lụt nặng nề. QL8A đã bị chia cắt nhiều điểm.

Đặc biệt, lũ quét trong sáng nay tại xã Sơn Kim 2 đã khiến 3 người mất tích, 1 nhà dân bị cuốn trôi.

Một số hình ảnh tại TP Hà Tĩnh:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Nghệ An: Mưa to, nhiều chuyến bay bị hủy

Cơn mưa tầm tã kèm theo gió giật mạnh kéo dài từ rạng sáng đến chiều 16/10 đã khiến nhiều con đường trong thành phố Vinh (Nghệ An) ngập chìm trong biển nước.

Trên các con đường Phan Chu Trinh, Quang Trung, Nguyễn Sĩ Sách, Lê Lợi nước ngập đến 30cm khiến cho nhiều xe gắn máy khó khăn khi qua lại.

{keywords}

Đường Quang Trung mù mịt trong mưa

Tại sân bay Vinh, từ sáng sớm đến chiều rất đông hành khách bị tồn đọng do các chuyến bay không thể hạ, cất cánh. Chỉ duy nhất trong buổi sáng có một chuyến bay hạ cánh được.

Các hãng hàng không đều lùi chuyến bay đến chiều tối. Đến 14h cùng ngày, theo quan sát của PV VietNamNet, thời tiết tại sân bay Vinh còn rất xấu. Hiện chưa thể tiên lượng thời gian chính xác của các chuyến bay.

{keywords}

Hành khách ách tắc tại sân bay Vinh

Đại diện hãng hàng không Jetstar Pacific cho biết hãng vẫn đang tiếp tục theo dõi tình hình thời tiết để có kế hoạch bay cụ thể nhằm giảm thiểu ảnh hưởng việc đi lại của hành khách.

Trong trường hợp không khai thác được các chuyến bay đi và đến Vinh trong ngày, hành khách sẽ được chuyển miễn phí sang chuyến bay ngày hôm sau.

Chiều 16/10, Vietnam Airlines cũng đã thông báo toàn bộ hành khách đã đặt chỗ trên các chuyến bay bị ảnh hưởng do bão trong các ngày 14 và 15/10 sẽ được Vietnam Airlines tự động chuyển sang các chuyến bay sau bão.

Theo đó, ngay trong chiều tối 15/10, sau khi bão đi qua và đủ điều kiện khai thác, Vietnam Airlines đã triển khai tăng tải (đổi tàu bay lớn và tăng chuyến) trên các đường bay này dể phục vụ hành khách.

Cụ thể, từ 21h30 đến 02h50 ngày ngày 15 và 16/10, Vietnam Airlines đã khai thác 10 chuyến bay trên các đường bay giữa TP.HCM/Hà Nội và Đà Nẵng bằng máy bay B777 và A330 với tổng tải cung ứng trên 2.000 chỗ.

Bên cạnh đó, Vietnam Airlines cũng bố trí thêm 6 chuyến bay trong ngày 16/10. Trong đó có đường bay TP.HCM – Đà Nẵng (4 chuyến), đường bay TP.HCM – Huế (1chuyến), đường bay Hà Nội – Đà Nẵng (1 chuyến).

Toàn bộ hành khách đã đặt chỗ trên các chuyến bay bị ảnh hưởng do bão trong các ngày 14 và 15/10 sẽ được Vietnam Airlines tự động chuyển sang các chuyến nói trên.

Trần Chánh Nghĩa - Vũ Điệp

Duy Tuấn - Mạnh Hà

Bạn đọc ủng hộ đồng bào vùng lũ

1. Chuyển khoản

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

2. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn