- Sau 2 ngày mất tích trong cơn lũ quét kinh hoàng qua xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), sáng nay 18/10, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của nạn nhân.

Hãy đồng hành cùng miền Trung thân yêu

Các doanh nghiệp, các tổ chức và mỗi người dân đất Việt hãy cùng đồng hành với miền Trung thân yêu.

Thông tin từ Phó Chủ tịch UBND xã Sơn Kim 1, ông Lê Hữu Tùng cho biết, khoảng 9h sáng nay, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của chị Nguyễn Thị Thiện (SN 1968, trú thôn Kim Cương 2, xã Sơn Kim 1).

{keywords}

Thi thể của nạn nhân được tìm thấy vào sáng nay.

Thi thể nạn nhân được phát hiện khi mắc kẹt lại trên sông Ngàn Phố đoạn qua thị trấn Phố Châu (Hương Sơn) cách xã Sơn Kim 1 khoảng 50 km.

Ngay sau khi phát hiện, lực lượng tìm kiếm đã đưa thi thể nạn nhân lên bờ và báo cho người thân đến nhận dạng để đưa về an táng.

Trước đó, theo thông tin từ chồng của nạn nhân là anh Nguyễn Văn Dương, khoảng 6h30 sáng 16/10, khi cơn lũ quét đang về, chị Thiện đã ra sau hồi nhà xem mực nước để chuẩn bị dọn dẹp đồ đạc, không may bị lũ cuốn mất tích.

Vợ chồng anh Dương có 3 người con, trong đó có con út mới 5 tuổi, đang học mẫu giáo lớn. Hoàn cảnh gia đình thuộc diện khó khăn.

Cũng trong đợt mưa lũ vừa qua, thông tin từ Chủ tịch UBND xã Sơn Kim 2, ông Cao Kỉ Vị cho biết, một nhóm 8 người (trú xóm Nhị Tiến và Thượng Kim, xã Sơn Kim 2) đi rừng đã 7 ngày nay mà vẫn chưa có thông tin gì.

Lo lắng, người thân đã vào rừng tìm kiếm nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả.

Trận mưa lũ vừa qua cũng khiến hàng trăm ngàn m3 đất đá trên quốc lộ 8A, (nơi những người dân Sơn Kim 2 vào rừng sẽ đi qua) bị sạt lở, sụt lún nghiêm trọng.

Lực lượng chức năng nhận định với mức độ sạt lở như thế, giao thông qua đường 8A sẽ còn chia cắt lâu dài, ít nhất phải gần 1 tháng nữa mới khắc phục được.

Trần Văn