- Ngày 24/10, 2 chiếc xuồng của Phòng CSGT Đường thủy vẫn miệt mài quần thảo sông Hồng, dồn mọi nỗ lực để tìm kiếm xác người phụ nữ xấu số bị bác sĩ thẩm mỹ ném xác.

Tích cực tìm kiếm

Thượng tá Nguyễn Văn Cương, Phó phòng CSGT Đường thủy, Công an Hà Nội trực tiếp chỉ đạo và cùng anh em nhiều ngày nay lùng sục khắp từ hạ lưu sông Hồng, dọc xuống tỉnh lân cận.

Những cán bộ tinh nhuệ nhất được tung vào cuộc, chia nhau công việc tìm kiếm cả ngày lẫn đêm.

{keywords}
Cảnh sát đường thủy tích cực tìm kiếm thi thể nạn nhân.

Ông Cương cho biết, từ hôm nhận được chỉ đạo của lãnh đạo Công an Hà Nội, ngày nào Tổ công tác cũng lùng sục từ hạ lưu cầu Thanh Trì xuôi xuống Hà Nam, công việc tiến hành cả ngày lẫn đêm.

Mô tả nạn nhân mà Phòng nhận được từ Phòng cảnh sát điều tra, Công an Hà Nội- nạn nhân không bị buộc, không bị cho vào túi, chỉ có xác bị vứt xuống cầu Thanh Trì.

"Vì không thể biết được lúc nào thi thể người xấu số sẽ nổi và có thể xác nạn nhân nổi rồi sau đó sẽ lại chìm xuống ngay nên anh em đã phải chia nhau túc trực, thực hiện công việc tìm kiếm cả ngày lẫn đêm", ông Cương chia sẻ.

Sau nhiều ngày tìm kiếm chưa có kết quả, đến giờ ông Cương tỏ ra rất sốt ruột. Ông nói: "Về cái tâm của con người, chưa tìm được xác của nạn nhân, tôi thấy sốt ruột vô cùng".

Từ hạ lưu cầu Thanh Trì, xuôi xuống, có bao nhiêu điểm mà nhiều khả năng xác nạn nhân có thể dạt vào, ông Cương đều cử người thường xuyên túc trực.

"Ở những điểm hõm, dòng nước có thể đưa nạn nhân vào, chúng tôi sẽ kiểm tra kỹ hơn, thậm chí là nhiều lần quay lại tìm kiếm", ông Cương nói.

Huy động dân thuyền chài tham gia kiếm tìm

Để công việc tìm kiếm hiệu quả, Phòng CSGT Đường thủy còn huy động thêm những người dân thuyền chài sống dọc sông Hồng cùng tham gia việc tìm kiếm.

Những người dân thuyền chài hàng ngày sinh sống và lao động trên mặt sông cũng rất tích cực tham gia công việc.

{keywords}
Anh Vân (ngồi giữa), một người dân thuyền chài cũng đang tích cực phối hợp với Cảnh sát đường thủy tìm kiếm nạn nhân.

Ông Cương cho rằng: "24/24 họ đều có mặt trên sông nên sẽ là những người cộng tác đắc lực. Hơn nữa họ có kinh nghiệm sông nước, kinh nghiệm trong việc tìm kiếm và vớt xác những nạn nhân chết trôi".

Anh Nguyễn Văn Vân, 52 tuổi, một người dân thuyền chài sống trên sông Hồng, với nhiều kinh nghiệm sông nước đang tích cực cùng cảnh sát đường thủy tham gia việc tìm kiếm cho biết: Nếu vào mùa hè, thời tiết nóng, chỉ 3 ngày là nổi. Nhưng vào mùa lạnh, thường phải 1 tuần xác mới nổi.

Cũng theo lời anh Vân, không  thể phán đoán chính xác được thi thể nạn nhân sẽ nổi lúc nào. Với kinh nghiệm của anh này, nhiều khả năng, dòng chảy đưa xác nạn nhân đi quẩn, chưa thể trôi xa.

Anh Vân nói: "Có thể nạn nhân đã bị cát lấp phía dưới đáy sông, theo kinh nghiệm phải từ 7-9 ngày xác mới có thể nổi. Những người nhảy cầu tự vẫn sẽ nhanh nổi hơn là những người bị ném xuống sông khi đã chết".

Anh Vân cho biết thêm: Khi nạn nhân nhảy cầu tự vẫn, trong người sẽ có nhiều khí, dễ nổi hơn. Trong khi đó, người đã chết rồi bị ném xuống nước, thi thể đã cứng, gặp nước sông lạnh vào mùa này sẽ khó nổi hơn.

"Có nhiều nạn nhân phải 19 ngày, thậm chí là 21 ngày xác mới nổi sau khi bị rơi xuống sông", lời anh Vân.

Trước khi lên xuồng để cùng đồng đội tiếp tục cuộc tìm kiếm, ông Cương chia sẻ: "Nếu chưa tìm được xác nạn nhân sẽ gây bức xúc cho dư luận. Bản thân cảnh sát đường thủy cũng ngày đêm dốc hết sức tìm kiếm vì biết rằng gia đình nạn nhân đang vô cùng mong mỏi tìm thấy xác người dân, xã hội cũng đang trông chờ sớm tìm thấy xác người phụ nữ xấu số".

  • T.Nhung