- Chủ tiệm vàng Thu Năm, TP.Cà Mau cùng 6 nhân viên nữ kể lại lúc đối mặt và đánh gục tên cướp táo tợn.

Sáng 26/10, tiệm vàng Thu Năm (khóm 3, phường 7, TP. Cà Mau) - nơi xảy ra vụ tấn công cướp tiệm vàng đã hoạt động trở lại, khách hàng đến giao dịch khá đông.

Trưa cùng ngày, Công an TP. Cà Mau (tỉnh Cà Mau) đang tạm giữ hình sự đối tượng Trần Văn Tùng (SN 1979, quê Quảng Ngãi) về hành vi tấn công chủ tiệm vàng Thu Năm để thực hiện cướp tài sản.

{keywords}

Chủ tiệm vàng Thu Năm - anh Đỗ Duy Trường.

Trước đó, trong khi xảy ra vụ việc, đối tượng Tùng đã bị chủ tiệm vàng đánh gục phải đưa vào bệnh viện cấp cứu. Sau khi ổn định sức khỏe, Công an đã di lý đối tượng này từ bệnh viện về trụ sở để tiếp tục điều tra.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu đối tượng Tùng thừa nhận tấn công tiệm vàng để cướp tài sản.

Vẫn chưa hết hoảng sợ, anh Đỗ Duy Trường - chủ tiệm vàng Thu Năm kể lại, trước lúc xảy ra vụ việc, vợ anh có công chuyện đi đám. Dù mới đi nước ngoài trở về nhưng anh Trường đứng tiệm trông coi giúp vợ mình.

Khoảng 18 giờ 50 phút ngày 25/10, khi các nhân viên nữ đang giao dịch bán hàng cho những vị khách cuối cùng trong ngày thì bất ngờ xuất hiện một nam thanh niên bước vào tiệm vàng.

Nam thanh niên này trên vai đeo ba lô, đi thẳng vào nơi anh Trường đang đứng kiểm tra giấy tờ, sổ sách hàng hóa một ngày bán ra và thu vào.

Đối tượng với tay nắm tóc định đập đầu anh Trường vào tủ kính. Nhưng anh Trường đã kịp tránh và lùi lại phía sau.

Lúc này, anh Trưởng hỏi lại nam thanh niên: “Ông là ai, muốn làm gì?”.

Kẻ lạ mắt tự xưng: “Tao là cướp đây”.

Định thần trở lại, anh Trường dùng chân đẩy chiếc ghế đang ngồi ra phía sau. Lúc này tên cướp xông lên phía trước và chuẩn bị đánh anh Trường.

Thế nhưng, khi chưa kịp làm gì tên cướp đã bị anh Trường cầm được chiếc ghế Inox tấn công lại khiến đối tượng loạng choạng.

{keywords}
Tiệm vàng đã hoạt động trở lại sau khi bị cướp tấn công.

Ngay sau đó, tên cướp dùng tay móc trong ba lô. "Khi đó tôi sợ nó có súng bên trong, nên dùng ghế đánh tiếp vào tên cướp khiến hắn lao vào cửa và chấn thương ở vùng đầu" - anh Trường kể.

Sau khi tấn công tên cướp ngã gục, anh Trường đã báo cho Công an và gọi điện xe cấp cứu đưa đến bệnh viện.

Bên trong ba lô của đối tượng này được anh Trường phát hiện, gồm có: 2 cây dao, 1 cây búa, 1 cây kéo, 2 hộp sữa tươi, bông gòn, băng keo cá nhân, túi thuốc tây cùng một số vật dụng khác.

"Kẻ lạ mặt định cướp tài sản nên mới thủ sẵn các nhu yếu phẩm sau khi chạy trốn. Tôi nghĩ là không có ân oán riêng tư gì trong vụ việc này. Tôi đi nước ngoài cả tuần nay mới về" - anh Trường cho hay.

Một số nhân chứng ở hiện trường cho biết, khi vụ cướp xảy ra thì có 3 kẻ lạ mặt khác ngồi lên xe máy bỏ trốn. Ngoài ra, bọn chúng còn để lại một chiếc xe máy ở trước tiệm vàng mang BKS: 69F-3567.

Vụ việc đang được Công an TP.Cà Mau tiếp tục mở rộng điều tra.

Thu Đông - Quốc Huy