- Về quyết định đóng cửa Zone 9, Ngọc Bích (SN 1988) nói: “Cứ ở đâu có tai nạn là đóng cửa nơi đó sao? Không lẽ đường nào có tai nạn cũng cấm luôn không cho người dân đi? Theo tôi, nên cải tạo, sửa chữa Zone 9 để những người như chúng tôi có địa điểm để đến tại Hà Nội ngột ngạt này thay vì phá bỏ nó đi”.

Quá tiếc khi Zone 9 đóng cửa

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, chiều 3/12, Chánh Văn phòng UBND TP Nguyễn Thịnh Thành đã truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo về việc quản lý, sử dụng khu đất tại số 9 phố Trần Thánh Tông (Zone 9) thuộc phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng.

Và theo ý kiến chỉ đạo này, khu Zone 9 chính thức sẽ bị đóng cửa.

Ngay trong tối 3/12, trên các diễn đàn, thông tin này nhanh chóng được lan truyền. Người đồng ý, kẻ phản đối đã chứng tỏ Zone 9 có sức thu hút không nhỏ đến giới trẻ Hà thành.

Tuy nhiên, khác với sự lo lắng của nhiều người, không khí sáng 4/12 tại Zone 9 vẫn rất bình yên, các quán ăn, cafe tại đây vẫn mở cửa đón khách như những ngày bình thường.

{keywords}

Tại 789 Space (tầng 4, nhà A, Zone 9), khu vực chụp ảnh & quay phim, mọi hoạt động vẫn diễn ra bình thường vào sáng nay (4/12)

Trước thông tin đóng cửa Zone 9, 2 bảo vệ giữ xe trước khu nhà E, Xone 9, nói : “Làm gì có chuyện đóng cửa, khách vẫn đến nườm nượp đấy thôi”.

Ngay sau khi thông tin này xuất hiện vào tối qua (3/12), những người lo lắng nhất là các chủ nhà hàng, quản lý tại các điểm vui chơi ở đây.

Chị Nguyễn Phương làm việc tại 789 Space (tầng 4, nhà A, Zone 9), khu vực chụp ảnh & quay phim được lòng nhiều bạn trẻ, cũng khẳng định khu vực này vẫn hoạt động.

Chị Phương nói: “Chúng tôi chưa nhận quyết định nào về việc dừng hoạt động kinh doanh tại Zone 9. Sáng nay chúng tôi chỉ nhận thông báo của công ty THHH Thành Đạt cho biết mọi hoạt động vẫn diễn ra bình thường”.

Khi có một khách hàng vào xin tư vấn về phí chụp ảnh cưới tại địa điểm này tỏ ra lo lắng trước thông tin đóng cửa thì quản lý 789 Space vẫn khẳng định không có chuyện Zone 9 bị đóng cửa.

“Nếu có thay đổi gì chúng tôi sẽ báo cho khách hàng qua trang facebook của quán, còn cho đến thời điểm hiện tại thì chúng tôi vẫn đón khách vào”, chị Phương cho biết thêm.

{keywords}
Tờ thông báo của công ty THHH Thành Đạt gửi cho nhiều địa điểm kinh doanh tại Zone 9 sáng nay khẳng định: các hoạt động kinh doanh không bị ảnh hưởng

Tương tự, chị Hạnh quản lý tại Trung tâm Pallet (tầng 3, nhà E, Zone 9) cũng nhận được một tờ thông báo “trấn an” từ công ty THHH Thành Đạt.

Chị nói: “Zone 9 không đơn thuần là hoạt động kinh doanh thương mại mà còn là khu vực của nhiều hoạt động nghệ thuật. Quán của chúng tôi có dịch vụ dạy trẻ em vẽ, hát múa, các lớp vận động thể chất như khiêu vũ, các lớp nhạc cụ… được rất nhiều phụ huynh ưa thích. Nhiều em, trong đó có cả những em bị tự kỷ, ở nhà không dám vẽ, ít nói cười đến đây đã có thể tự vẽ, trò chuyện cùng các bạn. Zone 9 đã thực sự tạo ra được một môi trường giao lưu nghệ thuật có ý nghĩa”.

Chị cho biết thêm: “Nhiều người hiểu lầm Zone 9 là khu vực, tụ điểm ăn chơi của giới trẻ nhưng ai đến đây cũng thấy khu vực này rất bình yên, nhiều người trung niên cũng đến đây chậm rãi nhấp ly cafe, giới trẻ thì đến đây chụp ảnh cưới, nghệ thuật. Tôi còn được biết nhiều người chê khu vực này ẩm thấp, tăm tối, tường chưa được sơn sửa, cũ kỹ nhưng cũng phải hiểu rằng nhiều quán như trung tâm của chúng tôi đã cố tình không tu sửa các bức tường để tạo không gian trầm lắng, cổ kính cho quán”.

“Đóng cửa zone 9 thì quả là đáng tiếc, giới trẻ Hà Nội sẽ mất đi một điểm đến thú vị!”, chị quản lý trung tâm này kết luận.

{keywords}
Chị Hạnh, quản lý tại Trung tâm Pallet (tầng 3, nhà E, Zone 9), nói: “Đóng cửa zone 9 thì quả là đáng tiếc”.

Tại quán cafe Tre (tầng1, nhà E, zone 9) nhiều khách hàng vẫn thoải mái trò chuyện nhấp nháp những giọt cafe sáng.

Quản lý của quán này nói: “Tối qua tôi có nghe thông tin từ báo chí. Với một người kinh doanh tại đây tất nhiên tôi không bao giờ muốn Zone 9 bị đóng cửa. Tuy nhiên, đứng về góc độ một người có thời gian sống làm việc ở đây tôi thấy đóng cửa Zone 9 thì quá vô lý. Vụ cháy ngày 19/11 là một tai nạn ngoài ý muốn, việc an toàn hay không có lẽ nhiều khách đến đây cũng đã cảm nhận được. Chủ nhân của nhiều tiệm kinh doanh khu Zone 9 là các nghệ sĩ, kiến trúc sư nổi tiếng, họ không chỉ làm kinh doanh mà họ còn muốn thoải mãn khát vọng nghệ thuật, sáng tạo của bản thân”.

“Thực sự nếu có quyết định đóng cửa chúng tôi dù muốn hay không cũng sẽ phải chấp nhận mọi quy định của cơ quan chức năng. Tuy nhiên, nếu quyết định đó thành hiện thực tôi thực sự rất tiếc”, anh cho biết thêm.

Thay vì đóng cửa, sao không cải tạo Zone 9?

Nếu như các chủ nhân của nhiều tiệm kinh doanh ở Zone 9 cảm thấy tiếc nuối thì những khách hàng, giới trẻ đã từng đến đây cũng tỏ ra ngỡ ngàng trước thông tin này.

Tại M Space, một khu vực chụp ảnh ưa thích của giới trẻ, sáng nay vẫn đón nhiều cặp đôi đến chụp ảnh cưới.

Anh H., một khách hàng, nói: “Chúng tôi may mắn chụp được trước khi khu vực này đóng cửa. Hai vợ chồng tôi đã nhắm điểm này từ trước, nếu đóng cửa thì quá tiếc”.

{keywords}
Khách hàng chậm rãi bên ly cafe tại quán cafe Tre

Có mặt tại một quán cafe để gặp nhóm bạn, Ngọc Bích (SN 1988) nói: “Cứ ở đâu có tai nạn là đóng cửa nơi đó sao? Không lẽ đường nào có tai nạn cũng cấm luôn không cho người dân đi? Theo tôi, nên cải tạo, sửa chữa Zone 9 để những người như chúng tôi có địa điểm để đến tại Hà Nội ngột ngạt này thay vì phá bỏ nó đi”.

“Những người phản đối Zone 9 theo tôi là họ chưa một lần đặt chân đến đây. Tôi đã đến đây lần thứ 3 uống cafe ở đây khá ngon và không khí thì tuyệt vời”, chị Khánh, một khách đang đợi bạn đến uống nước tại Zone 9, chia sẻ.

Tuy nhiên, bên cạnh các ý kiến phản đối việc đóng cửa khu vui chơi này thì không ít người lại tỏ ra ủng hộ, đồng thuận.

N. Trang