- Các cơ quan chức năng Vĩnh Long vẫn đang khẩn trương lên phương án, nhằm sớm trục vớt chiếc xe tải 100 tấn làm sập cầu Vồng và rơi xuống sông.

Chiều 4/12, trao đổi với PV VietNamNet, ông Trần Văn Na – PGĐ Sở GTVT tỉnh Vĩnh Long cho biết, sự cố sập cầu Vồng (cầu sắt tạm) đã khiến các phương tiện giao thông qua đoạn đoạn đường này gặp nhiều khó khăn.

Công tác thuê phương tiện, cần cẩu, xà lan để trục vớt xe tải đang được tiến hành.

{keywords}

Hiện trường chiếc xe tải gây sự cố sập cầu Vồng

 

"Trọng lượng chiếc xe tải và máy đóng cọc bê tông chở trên xe rất nặng. Ở Vĩnh Long không có phương tiện cần cẩu nào có thể nâng lên khỏi hiện trường" - ông Na cho hay.

Do vậy, cơ quan chức năng ở tỉnh này đã thuê phương tiện từ TP.Cần Thơ sang để tiến hành trục vớt.

Theo ông Na, có 2 điểm gây khó khăn cho công tác trục vớt, cứu nạn chiếc xe tải lên bờ. Một là địa điểm xảy ra tai nạn bên trên và dưới có nhiều công trình công cộng (dây điện, ống nước).

Điểm thứ hai là đơn vị trực tiếp gây tai nạn không đủ kinh phí để thuê lực lượng cứu hộ.

Do đó, trước mắt phía nhà thầu thi công tại cầu Vồng sẽ bỏ kinh phí tạm thời giúp giải quyết sự cố.

Tổng kinh phí dự kiến thuê để trục vớt xe tải chở máy đóng cọc bê tông lên bờ hết khoảng 300 triệu đồng.

Liên quan đến sự việc, lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Vĩnh Long cũng đang phối hợp, làm việc với cơ quan CSĐT Công an Vĩnh Long để hoàn thiện hồ sơ, điều tra làm rõ hơn nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn mà VietNamNet đã thông tin.

Đến thời điểm hiện tại, công tác dọn dẹp tạo thông thoáng mặt bằng để các phương tiện vào cứu hộ vẫn đang được triển khai. Công việc này sẽ hoàn thành trước 7 giờ sáng mai.

Dự kiến, từ 9 giờ sáng đến 14 giờ chiều ngày 5/12, công tác trục vớt chiếc xe tải gây sự cố sập cồng Vồng sẽ được hoàn thành.

Quốc Huy