Bước đầu công an đã xác định được một số manh mối liên quan. Khi đủ chứng cứ sẽ xem xét khởi tố vụ án về hành vi công nhiên chiếm đoạt tài sản.

Thượng tá Trần Tiến Đạt, Chánh văn phòng Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, công an tỉnh này đã chỉ đạo Công an TP.Biên Hòa vào cuộc điều tra vụ người dân tham gia hôi của xảy ra tại vòng xoay Tam Hiệp (thuộc KP.1, phường Bình Đa, TP.Biên Hòa) vào trưa 4/12.

Cũng liên quan đến vụ việc này, một cán bộ điều tra Công an TP.Biên Hòa cho biết, sau khi sự việc xảy ra lực lượng công an đã vào cuộc điều tra xác minh vụ việc. 

Để có căn cứ khởi tố vụ án lực lượng công an đã tiến hành thu thập các tài liệu liên quan, làm việc với phía bị hại, công ty bảo hiểm để xác định giá trị tài sản bị thiệt hại trong vụ việc trên.

Bên cạnh đó, các chiến sĩ công an cũng được huy động để tổng rà soát lại khu vực xảy ra vụ tai nạn nhằm thu thập các chứng cứ và lời khai nhân chứng để củng cố hồ sơ, trên cơ sở đó xác định những người có liên quan đưa ra xử lý trước pháp luật.

Cán bộ này cũng cho biết, bước đầu công an xác định được một số manh mối liên quan. Cụ thể đã xác định được một số người có tham gia vụ “hôi của” và thu hồi lại được một số bia. 

Với những chứng cứ thu thập được, cơ quan công an có thể sẽ xem xét khởi tố vụ án về hành vi công nhiên chiếm đoạt tài sản. Đối với những người có liên quan, nếu tài sản chiếm đoạt có giá trị từ 2 triệu đồng trở lên thì sẽ xử lý hình sự, nếu dưới 2 triệu đồng sẽ xử lý hành chính.

(Theo Đồng Nai Online)