- Gần hai tháng kể từ ngày biết tin chị Huyền tử vong và mất xác cũng là ngần ấy ngày ròng rã người nhà của chị phải “ăn bờ, ngủ bãi”, gian nan tìm xác chị trong nỗi đau đớn, xót xa.


Gian nan từ sông...

Ngày 19/10, chị Lê Thị Thanh Huyền (39) tuổi, trú tại Hàng Thiếc - Hoàn Kiếm - Hà Nội đến thẩm mỹ viện Cát Tường để hút mỡ bụng và nâng ngực. Nhưng sau khi tiến hành phẫu thuật chị bị tử vong. 

Bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường, Giám đốc thẩm mỹ viện, cũng là người trực tiếp phẫu thuật cho chị, thay vì trình báo sự việc với cơ quan chức năng, lại cùng với bảo vệ tiến hành phi tang xác nạn nhân.

Theo lời khai của vị bác sỹ này, xác chị Huyền được vứt xuống sông Hồng. Vậy là từ đó, hành trình tìm kiếm người đàn bà xấu số đã trải qua bao gian nan.

{keywords}
Hành trình tìm kiếm chị Huyền của người thân nạn nhân

Từ ngày 25 đến ngày 28/10, nhiều đội thợ lặn đã tiến hành tìm xác chị Huyền dưới sông Hồng nhưng không có kết quả. Thậm chí, người thân của chị còn thuê cả móc câu để tìm nhưng vẫn vô vọng.

Hơn 1 tháng tìm thi thể nạn nhân, đã rất nhiều lần cơ quan chức năng và người dân phát hiện thi thể nổi trên sông, nhưng đều không phải là nạn nhân Huyền.

Ngày 31/10, sau 12 ngày nỗ lực tìm kiếm không có kết quả, người thân của nạn nhân đã đề nghị cơ quan điều tra thẩm vấn và lấy lại lời khai của bác sĩ Tường. Tuy nhiên, lời khai của nghi can Tường vẫn không thay đổi. 

{keywords}

Người thân cùng các nhà khoa học tìm kiếm tại khu vực bãi bồi của sông Hồng.

Ngày 7- 9/11, gia đình nạn nhân tiến hành tìm kiếm ở khu vực cửa Ba Lạt (Thái Bình) và suýt bị đắm tàu vì biển động mạnh trong những ngày mưa bão. Thậm chí anh Huy - chồng chị Huyền và ông Quang - chú ruột của anh còn chia nhau ra trực ở các cửa biển Nam Định, Thái Bình với hy vọng xác chị Huyền trôi dạt về đó.

Ngày 15/11, nghe theo lời mách của một nhà ngoại cảm, gia đình lại ngược dòng sông Hồng để tìm kiếm thi thể chị ở Việt Trì - Phú Thọ. 

Sau gần tháng trời ròng rã tìm kiếm trên sông mà không có hy vọng, lại nghe theo lời những nhà ngoại cảm và bất cứ tin đồn nào được tung ra, gia đình chị Huyền lại chuyển địa điểm tìm kiếm lên cạn.

... lên cạn

Bắt đầu là tại chính nơi chị Huyền tử vong, thẩm mỹ viện Cát Tường (số 45 đường Giải Phóng, Hà Nội). Người nhà nạn nhân đã 3 lần tìm thi thể nạn nhân tại TMV Cát Tường tuy nhiên vẫn không có kết quả.

Trong khoảng thời gian ấy, mỗi ngày có hàng chục 'nhà ngoại cảm' đến “giúp” gia đình tìm nạn nhân. Ngày 10/11 một nhà ngoại cảm “phán” rằng thi thể nạn nhân Huyền bị bỏ ở một trong hai ngôi nhà hoang trên bờ, địa điểm cách cầu Thăng Long 7km.

Tuy nhiên, không có ngôi nhà hoang nào như chỉ dẫn và cuộc tìm kiếm không mang lại kết quả mong muốn.

{keywords}
Anh Nguyễn Hữu Huy trong lần tìm kiếm suýt chết 

Trước đó, một người dân tên Linh (Bắc Giang) liên lạc với người thân chị Huyền, kể về giấc mộng của mẹ anh Linh, được chị Huyền về báo mộng thi thể đã bị bác sỹ Tường chia làm 4 túi, phi tang tại nghĩa địa gần quê của bác sỹ Tường (Lý Nhân, Hà Nam). 

Một đoàn tìm kiếm đã đến tận những nghĩa trang xung quanh khu vực nhà của BS Tường và nhiều xã xung quanh để tìm kiếm suốt một ngày nhưng không thấy kết quả.

Thậm chí 0h ngày 24/11 nghe theo lời nhà ngoại cảm khác, 9 người thân của chị Huyền mang theo đèn pin, quốc xẻng, ủng, găng tay đi đến khu vực cống ở gần TMV Cát Tường. Các thành viên trong gia đình đã phải chui hẳn xuống cống để tìm kiếm suốt đêm nhưng cũng không thấy.

Ngày 25/11, mẹ đẻ của nạn nhân cho biết, có người còn chỉ trong thẩm mỹ viện Cát Tường có một cái hầm, người này còn nói cặn kẽ chiều ngang, chiều dài của hầm. 

{keywords}
Thợ lặn chuyên nghiệp dốc sức tìm thi thể nạn nhân (Ảnh: Tuổi trẻ)

Một nhà ngoại cảm ở trong miền Nam ra Hà Nội cũng nghi vấn xác nạn nhân ở trong TMV Cát Tường, phải tìm sâu bên trong, ở tất cả các ngóc ngách. Tin lời nhà ngoại cảm, nhóm người tìm kiếm còn cẩn thận kiểm tra cả khu vực bể phốt vì lo ngại thi thể chị bị giấu ở đó. Nhưng hy vọng lại một lần nữa đổ vỡ.

Tìm thấy xác mới được an ủi

Sau khi làm 49 ngày cho nạn nhân Huyền, ngày 8/12, người nhà tiếp tục ra khu vực cầu Thanh Trì cùng TS. Vũ Văn Bằng (Phó viện trưởng, Viện công nghệ nước và môi trường thuộc Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam) để tìm kiếm.

Tại đây, máy bức xạ từ của TS. Bằng đã phát hiện nơi khả nghi lớn nhất cách cầu Thanh Trì khoảng 700m, 300m...

Ngày 9/12, phát hiện một điểm khả nghi nơi chị Huyền bì vùi xác xuống bùn khoảng 30 - 40cm.

Hết ngày 9/12, đoàn khoa học ngừng tìm kiếm để về tổng hợp những số liệu cuối cùng, giúp gia đình nạn nhân tìm kiếm nhanh nhất.

Ông Quang cho biết: “Trong thời gian qua, gia đình tôi đã quá mệt mỏi. Dù là lời nói không đáng tin của những nhà ngoại cảm, hay chỉ là tin đồn, gia đình tôi đều nghe và tìm kiếm theo. Bởi chúng tôi muốn tìm một hy vọng, dù nhỏ nhoi, rằng sẽ tìm thấy thi thể người thân để đem về an táng”.

Anh Huy, chồng nạn nhân cũng ngậm ngùi: "Việc tìm kiếm chỉ xoay quanh hai phương án: một dưới sông, hai trên bờ. Hướng nào khả thi nhất, gia đình sẽ sàng lọc và tìm kiếm".

"Tới thời điểm này thì việc tìm thấy thi thể vợ mình rất mong manh, nhưng anh vẫn hy vọng là sẽ tìm thấy được", anh Huy chia sẻ.

Nhị Tiến - Vũ Hương