- Sáng nay (2/1), Bộ GTVT cùng Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã tổ chức lễ thông xe 20km đoạn đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Dự án được khởi công vào ngày 3/10/2009, có tổng chiều dài 55km đi qua TP.HCM và Đồng Nai, vốn đầu tư 20.600 tỷ đồng.

{keywords}

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng (thứ 4, từ phải sang) cắt băng thông xe.

{keywords}

Thông xe đoạn cao tốc TP.HCM - Long Thành- Dầu Giây. (Ảnh: TTXVN)

Đến nay, dự án đã hoàn thành được hơn 20km, đoạn từ đường vành đai phía đông (quận 9, TP.HCM) đến quốc lộ 51 (tỉnh Đồng Nai).

Toàn dự án theo kế hoạch sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2014.

Dự án đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây khi hoàn thành, đưa vào sử dụng sẽ rút ngắn đoạn đường TP.HCM - Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) từ 120km xuống còn 95km.

{keywords}

Trạm thu phí đặt tại Long Phước (quận 9).

{keywords}

Việc đưa đường cao tốc này vào sử dụng sẽ rút ngắn đoạn đường TP.HCM - Vũng Tàu xuống còn 95km.

{keywords}

Chính thức thông xe kỹ thuật. Ảnh zing.vn)


Đáng lưu ý, ngoài những phương tiện như xe gắn máy, xe thô sơ thì các xe trọng tải trên 10 tấn, xe container 20feet, 40feet, xe kéo mooc chuyên dùng không được lưu thông trên đường cao tốc.

Lý giải về điều này, ông Mai Tuấn Anh - Tổng GĐ VEC cho biết: Do đường vành đai 2 mới hoàn thành bước 1, đường dẫn lên cao tốc cũng chỉ mới hoàn thành nên chỉ đảm bảo phương tiện dưới 10 tấn lưu thông.

Chỉ khi 4km đoạn từ nút giao An Phúc (quận 2) đến nút vành đai 2 (quận 9) hoàn thành thì mới đảm bảo về chất lượng đường cho xe tải nặng chạy.

Các phương tiện sau khi lên đường cao tốc, đến trạm thu phí đặt tại Long Phước (quận 9) mới phải mua vé với 3 mức giá: 40.000 đồng cho xe dưới 12 chỗ, xe tải trọng 2 tấn, xe buýt; 60.000 đồng cho xe từ 2 đến dưới 4 tấn; 80.000 cho xe từ 31 chỗ ngồi trở lên, xe tải từ 4 đến dưới 10 tấn.

Thạch Thảo