- Chiều 9/1, liên quan đến vụ hỗn chiến xảy ra tại khu công nghiệp Yên Bình ở xã Đồng Tiến (Phổ Yên, Thái Nguyên), cơ quan chức năng xác định có 5 bảo vệ bị thương nặng đang được chăm sóc đặc biệt.

Có 11 người bị thương trong vụ hỗn chiến ở khu công nghiệp Yên Bình và đã được chuyển vào bệnh viện Quân y 91 cấp cứu. Trong số này có 5 bảo vệ bị thương nặng. Đây là những bảo vệ thuộc quản lý của Công ty bảo vệ Hòa Bình.

{keywords}
Một bảo vệ bị trọng thương đang được điều trị.

Tại bệnh viện ông Nguyễn Văn Bắc (52 tuổi ở Phú Bình, Thái Nguyên kể, khoảng 9h cùng ngày, ông nhận được tin con trai mình bị đánh trọng thương nên chạy vội tới viện. Lúc này, Nguyễn Văn Tuấn (19 tuổi, con ông Bắc) vẫn chưa tỉnh do bị đá ném trúng đầu.

Ông Bắc nói, con trai ông mới đi làm bảo vệ được 2 tháng. Sự việc xảy ra, Tuấn bị "vạ lây", không phải là người xô xát trực tiếp với công nhân.

Bị thương nhẹ hơn các bảo vệ khác, một nam bảo vệ 31 tuổi (giấu tên) nhớ lại, khoảng 6h cùng ngày, một công nhân xây dựng mang xôi vào khu làm việc trái với quy định nên bảo vệ trông coi đã chặn lại. Sau cuộc xô xát, bảo vệ đã dùng dùi cui điện gí vào người công nhân khiến anh này ngã xuống đất.

Một số bảo vệ tại đây cho biết, ngay sau khi một công nhân bị ngất, thấy vậy nhiều công nhân chạy đến nên hai bên mâu thuẫn và cuộc hỗn chiến đã xảy ra.

Nhiều công nhân đã nhặt đá ném liên tiếp về hướng bảo vệ khiến nhiều người bị thương. Một số người còn dùng chân tay đấm đá túi bụi khiến nhiều bảo vệ ngã sõng xoài dưới đất.

Sau khi đánh bảo vệ, công nhân xây dựng trong khu công nghiệp còn đốt xe máy và thùng container. Trận hỗn chiến kéo dài được hơn nửa tiếng thì lực lượng công an tới nên toán công nhân bỏ chạy.

{keywords}

{keywords}

Ngổn ngang sau vụ hỗn chiến.

Ông Nguyễn Văn Đạo, Phó Tổng giám đốc Công ty điện tử Samsung Vina cho hay, sự việc trên diễn ra trong khu vực đang xây dựng nhà máy Samsung tại Thái Nguyên. Hiện, Samsung vẫn chưa tiếp quản khu vực này.

Ông Đạo khẳng định, nguyên nhân xuất phát từ mâu thuẫn giữa công nhân xây dựng và bảo vệ công trường.

Về phía chính quyền địa phương ông Lê Thanh Tuyết - Chủ tịch UBND huyện Phổ Yên - cho hay, vụ việc xuất phát từ việc “nhân viên Công ty bảo vệ Hòa Bình có hành vi quá quắt với công nhân”.

“Khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã cho lực lượng công an vào để ổn định tình hình, không để phát sinh mâu thuẫn.

Chiều cùng ngày, tỉnh Thái Nguyên đã họp với các công ty bảo vệ cho công ty Samsung vì sự việc trên là mâu thuẫn giữa công nhân với nhân viên công ty bảo vệ chứ không phải mâu thuẫn với nhân viên công ty Samsung.” - ông Tuyết cho hay.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Nhị Tiến