- Ông Đinh Quý Nhân - Chủ tịnh UBND huyện Minh Hóa khẳng định: các cơ quan chức năng ở huyện có đủ bằng chứng để chứng minh không có chuyện người dân ở đây “hôi của” như một số cơ quan báo chí đã nêu!

Sau khi những hình ảnh cho rằng người dân huyện Minh Hóa (Quảng Bình) “hôi của” được một số tờ báo đưa lên đã làm cho dư luận vô cùng bức xúc. Trước tình hình đó, sáng 11/2, Sở TT&TT Quảng Bình cùng UBND huyện Minh Hóa có buổi làm việc với đại diện các cơ quan báo chí trong tỉnh về sự việc này.

Trong buổi làm việc, ông Đinh Quý Nhân – Chủ tịnh UBND huyện Minh Hóa đã cung cấp thông tin đầy đủ về sự việc diễn ra vào ngày 21/1.

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn

 

Theo đó, thông tin từ phía CA huyện Minh Hóa đưa ra, ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng công an đã có mặt để giúp tài xế.

Tuy nhiên, do các thùng nhãn đã bị dập nát vì bị rơi và va đập mạnh ở độ cao hơn 30 m nên phía đại diện công ty đã làm biên bản cam kết không lấy lại hàng hóa và biên bản tai nạn.

Cũng trong buổi gặp mặt sáng nay, ông Đinh Quý Nhân cũng khẳng định: các cơ quan chức năng ở huyện có đủ bằng chứng để chứng minh không có chuyện người dân ở đây “hôi của” như một số cơ quan báo chí đã nêu!

Huyện Minh Hóa cũng sẽ sớm yêu cầu các cơ quan báo chí phản ánh sai sự thật về vấn đề này phải trả lời bằng văn bản và nếu cần buộc phải công khai xin lỗi với nhân dân hoặc phải đính chính lại các bài đã viết.

Ông Nhân cho biết thêm, trước đó, nhiều phóng viên phản ánh sự việc người dân “hôi của” mà không đến hiện trường, không điều tra cặn kẽ nên đã có những bài viết sai thực tế.

Trong đó, có cả chuyện sai về địa danh mà cụ thể là vụ tai nạn xe container đầu kéo BKS 89C-01653 xảy ra tại xã Hóa Thanh, huyện Minh Hóa thì lại bảo là xã Dân Hóa.

Chưa hết, qua điện thoại, nhiều phóng viên trao đổi với ông về vụ tai nạn như thế này nhưng khi dẫn lời vào bài viết thì lại đưa khác đi, khiến cho thông tin bị bóp méo.

Để xác định được việc người dân có thực sự “hôi của man rợ” hay họ chỉ nhặt số hoa quả còn dùng được sau khi phía đại diện của công ty này đồng ý vứt bỏ tài sản, UBND huyện Minh Hóa cũng yêu cầu cơ quan CA làm rõ thông qua những bằng chứng mà phía công ty Bích Thị đã cung cấp cho báo chí…

Hiện các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình đang điều tra làm rõ thực hư việc này để có một kết luận chính xác việc người dân có “hôi của man rợ” hay không hay chỉ là việc trục lợi từ thông tin trên của một số cá nhân, tập thể liên quan (?).

Dư luận tỉnh Quảng Bình đang vô cùng bức xúc trước sự việc này, bởi họ thấy mình bị xúc phạm nhân phẩm, danh dự.

Hải Sâm