- Nhiều bộ có trụ sở mới vẫn 'ôm' trụ sở cũ; Bác sĩ từ chối chức Phó giám đốc Sở Y tế; Cầu sập khi đám tang đi qua, 8 người chết; Cảnh sát 'xịn' bị cảnh sát 'rởm' còng tay, đánh bất tỉnh; Trung úy CSGT bị chém dã man ở Hải Phòng; Cô gái trẻ “ngáo đá”, quậy tưng bừng ở bệnh viện... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 24/2.

BÁC SỸ ĐANG BỊ VẮT KIỆT SỨC LAO ĐỘNG

Là ngành được xác định phải “đào tạo, tuyển dụng và đãi ngộ đặc biệt” song hiện nay, rất nhiều cán bộ y tế - đặc biệt là ở địa phương, chưa nhận được đãi ngộ tương xứng. Ngay tại các thành phố lớn, không phải bác sỹ, điều dưỡng nào cũng có cơ hội làm thêm để tăng thu nhập, đảm bảo cuộc sống.

Đọc bài tại đây.

DÂN BUÔN GÀ LẬU BIÊN GIỚI NÍN THỞ THỜI ĐẠI DỊCH

Dịch cúm gia cầm đang diễn biến hết sức phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Các cơ quan chức năng buộc phải căng mình để đối phó. Cũng chính vì vậy, ‘thủ phủ’ của những điểm tập kết gà lậu ở vùng biên giới trở nên vắng hoe, vắng hoắt.

Đọc tiếp tại đây.

CẦU SẬP KHI ĐÁM TANG ĐI QUA, 8 NGƯỜI CHẾT

{keywords}
Cận cảnh chiếc cầu treo bị sập khiến 8 người chết

Sáng 23/2, hơn 40 người cùng đưa một đám tang qua cầu treo thuộc bản Chu Va 6, xã Sơn Bình (Tam Đường, Lai Châu) thì bất ngờ cầu đứt dây làm 8 người chết và 33 người bị thương.

NHIỀU BỘ CÓ TRỤ SỞ MỚI VẪN 'ÔM' TRỤ SỞ CŨ

Những năm gần đây, Chính phủ đã chi hàng ngàn tỷ đồng xây mới trụ sở cho nhiều bộ, ngành nhằm giảm tải giao thông cho nội đô. Tuy nhiên nhiều bộ, ngành khi có trụ sở mới vẫn “ôm” trụ sở cũ. Vì sao lại như vậy?

Xem tại đây.

CẢ NƯỚC TĂNG NHIỆT, MIỀN BẮC MƯA PHÙN

Không khí lạnh suy yếu khiến nền nhiệt cả nước tăng nhẹ. Miền Bắc chỉ còn rét về đêm và sáng sớm, trời nhiều mây, sương mù và có mưa phùn.

Đọc tin tại đây.

BÁC SĨ TỪ CHỐI CHỨC PHÓ GIÁM ĐỐC SỞ Y TẾ

Ngày 23/2, Bác sĩ Hồ Phi Long, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nam Bình Thuận (huyện Đức Linh, Bình Thuận), chính thức từ chối vị trí Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Thuận.

Xem tin tại đây.

TRUNG ÚY CSGT BỊ CHÉM DÃ MAN Ở HẢI PHÒNG

Sự việc xảy ra vào sáng 24/2, khi nạn nhân trên đường đi làm đã bị một nhóm đối tượng đi xe máy từ phía sau dùng hung khí chém vào đầu bất tỉnh…

Đọc tin tại đây.

KIẾN NGHỊ BỎ LUYỆN CHỮ ĐẸP, TÍNH NHẨM NHANH

Sau 10 năm nghiên cứu, Tiến sĩ Vũ Thu Hương (Khoa Giáo dục tiểu học, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội) cho rằng việc rèn chữ đẹp, tính nhẩm nhanh khiến cô trò ở trường quá vất vả. Bà đề xuất nên bỏ hai nội dung này để thay bằng các phần học bổ ích hơn.

Đọc bài tại đây.

TỪ 28/3, TIÊU HỦY XE BIỂN NGOẠI GIAO KHÔNG SANG TÊN

Tin từ Bộ Tài chính, từ 28/3, sẽ thực hiện việc tái xuất khẩu, tiêu hủy với các xe ô tô, xe 2 bánh gắn máy của người được hưởng quyền ưu đãi, miễn trừ tại Việt Nam (xe ngoại giao) nếu không sang tên theo quy định.

Xem tin tại đây.

CẢNH SÁT 'XỊN' BỊ CẢNH SÁT 'RỞM' CÒNG TAY, ĐÁNH BẤT TỈNH

Từ vụ điều tra nhóm giả danh công an dùng còng số 8 bắt giữ người trái luật, Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) lần lượt đưa các đối tượng trong băng nhóm của Nguyễn Xuân Phúc (SN 1984, ngụ phường Xuân Hà, quận Thanh Khê) ra trước ánh sáng pháp luật.

Đọc tiếp tại đây.

SA THẢI THẦY GIÁO ĐÁNH HỌC TRÒ

Sáng nay, 24/2, Sở GD - ĐT tỉnh Bình Định đã thống nhất hình thức kỷ luật giáo viên Trần Anh Tuấn bằng hình thức sa thải. Học sinh Nguyễn Thanh Long, người có hành vi đánh trả lại thầy, nhận cảnh cáo và Nguyễn Phúc Nghĩa nhận mức kỷ luật khiển trách.

Đọc tin tại đây.

CÔ GÁI TRẺ “NGÁO ĐÁ”, QUẬY TƯNG BỪNG Ở BỆNH VIỆN

{keywords}
Cô gái tại bệnh viện đa khoa Nghệ An

Chiều 22/2, Khoa cấp cứu, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An cho biết, đã cấp cứu kịp thời, cứu sống bệnh nhân tên H. (20 tuổi) bị “ngáo đá” quá nặng.

Xem tin tại đây.

CHỒNG MỸ LINH TẠT NGUYÊN GÁO NƯỚC LẠNH VÀO GÁI XINH

Trước phần biểu diễn của Yến Lê, nhạc sĩ Anh Quân đã nói thẳng rằng anh chẳng có bất kỳ một cảm xúc nào.

Đọc tại đây.

HÀNG LOẠT THIẾU NỮ SẬP BẪY TÌNH TIỀN CẢNH SÁT DỎM

Giả danh cảnh sát hình sự, công tác tại số 7 Thiền Quang (Hà Nội), Lê Văn Hùng đã khiến nhiều cô gái sập bẫy lừa.

Xem tiếp tại đây.

NGHI ÁN BÉ GÁI 11 TUỔI BỊ HÃM HIẾP RỒI GIẾT

Một vụ án mạng nghiêm trọng vừa xảy ra tại huyện Sìn Hồ, Lai Châu, khiến người dân nơi đây không khỏi xót xa. Nạn nhân là một bé gái chỉ mới 11 tuổi.

Đọc tin tại đây.

ĐỌC CHẬM

Cụ ông 94 tuổi muốn lên xe hoa sau khi gặp người cũ

“Tôi yêu Thu bằng tình yêu chân thành, tha thiết và mãnh liệt. Tôi muốn Thu khi về sống cùng tôi có một danh phận hẳn hoi để không bị người đời cười chê, dè bỉu”.

Thiên đường 'từ A tới Z' nổi tiếng của cánh tài xế

Tại các huyện miền núi Sơn Hòa, Sông Hinh (Phú Yên), hàng chục quán karaoke, nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn hoạt động nhộn nhịp nhờ các “khách quen” là những tài xế rảnh rỗi.

Đau lòng kể lại vụ cha hiếp 2 con chấn động Thái Bình

Do mâu thuẫn vợ chồng, hàng năm trời sống ly thân vợ, người cha đồi bại đã nhiều lần ép hai con gái của mình quan hệ tình dục. Vụ việc đang gây phẫn uất trong dư luận tại Thái Bình.

KỲ QUẶC

Lận đận vì... quá giống Tây!

Đến nay, hai vợ chồng người Ca Dong ở nơi sơn cùng, thủy tận của huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam vẫn chưa hiểu vì sao họ lại sinh 2 người con có dáng dấp giống hệt dân châu Âu

ẢNH TRONG NGÀY

{keywords}

Ngưu thủ Đồ Sơn bị trâu Hà Nội húc chết ngay giây đầu tiên

M.Anh (tổng hợp)