- Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu Bộ Quốc phòng điều 2 máy bay trực thăng chở theo đội ngũ y bác sỹ giỏi và thiết bị y tế lên Lai Châu cứu chữa nạn nhân bị nạn trong vụ sập cầu Chu Va 6.

Sáng 25/2, Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó chủ tịch thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia Đinh La Thăng cho VietNamNet biết, hiện tại đang có nhiều bệnh nhân vụ sập cầu treo bị đa chấn thương rất nặng, do vậy Chính phủ đã điều động 2 máy bay trực thăng chở y bác sỹ của Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức lên để cứu chữa kịp thời.

{keywords}
Các nạn nhân được cấp cứu sau vụ tai nạn. (Ảnh: VOV)

Trước đó, ngày 24/2, sau khi nhận được thông tin vụ sập cầu tại bản Chu Va 6 (Tam Đường, Lai Châu) làm 8 người chết, 37 người bị thương, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã cùng với đoàn công tác của Ủy ban ATGT Quốc gia và Bộ GTVT lên Lai Châu để thị sát và chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ sập cầu cũng như kịp thời thăm hỏi động viên các nạn nhân và gia đình có người bị nạn.

Ngay sau khi thăm hỏi bệnh nhân, Bộ trưởng Thăng đã gọi điện trực tiếp cho Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đề nghị điều động ngay những cán bộ giỏi nhất ở bệnh viện Đa khoa Lào Cai và các tuyến Trung ương lên hỗ trợ.

Bộ trưởng Thăng cũng báo cáo với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia về tình hình các nạn nhân vụ sập cầu và đề nghị Chính phủ điều trực thăng để chở các bác sỹ của Bệnh viện Trung ương lên cấp cứu phẫu thuật kịp thời cho nhiều bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch.

Được biết, hiện bệnh viện tỉnh và huyện không đủ phương tiện, máu và bác sĩ tay nghề cao để có thể cứu chữa tốt nhất.

{keywords}
Đoàn công tác của Bộ trưởng Đinh La Thăng lên Lai Châu thị sát và chỉ đạo khắc phục hậu quả. (Ảnh: VOV)

Sau khi nghe báo cáo, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã quyết định điều 2 máy bay trực thăng chở các bác sỹ giỏi của Bệnh viện Bạch Mai và Việt Đức cùng phương tiện thiết bị và cơ số máu cần thiết lên Lai Châu vào sáng sớm nay (25/2).

Cũng trong ngày hôm qua, tại BV Đa khoa Lai Châu, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã chuyển lời thăm hỏi của Thủ tướng, Ủy ban ATGT Quốc gia đến các gia đình những người bị nạn.

Sáng nay (25/2), Bộ trưởng Đinh La Thăng sẽ xuống hiện trường vụ tai nạn sập cầu treo, động viên thăm hỏi nạn nhân, gia đình các nạn nhân và chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Vũ Điệp