- Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng vừa yêu cầu các Sở GTVT phối hợp với các Sở Y tế rà soát và khám sức khỏe cho toàn bộ lái xe kinh doanh vận tải đến hết ngày 30/4.

Theo đó, các đơn vị kinh doanh vận tải phải chủ động đăng ký khám sức khỏe cho lái xe, tuyên truyền nâng cao trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp.

Tổng cục Đường bộ được giao theo dõi, tổng hợp tình hình và báo cáo Bộ GTVT trước 31/5 về số lượng lái xe không đủ sức khỏe và đánh giá các địa phương thực hiện tốt hoặc chưa tốt công tác khám sức khỏe cho lái xe.

{keywords}
Hải Phòng đi đầu trong việc khám sức khỏe cho lái xe tải.

Người đứng đầu ngành giao thông cũng yêu cầu các địa phương rà soát tình hình các tuyến vận tải cố định, công bố các bến xe khách đạt tiêu chuẩn và giải quyết tình trạng lộn xộn, mất an ninh trật tự trong và ngoài bến xe.

Bộ GTVT cũng cho biết, sẽ lập đoàn kiểm tra đột xuất một số bến xe lớn, xử lý nghiêm các vi phạm tại bến xe trước 20/4 tới đây.

Trước đó, tại Hội nghị An toàn giao thông tháng 2 vừa qua, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo các địa phương đồng loạt rà soát, kiểm tra lái xe sử dụng ma túy sau khi TP.Hải Phòng thực hiện có hiệu quả công tác này.

Gia Văn