- Hạt kiểm lâm Bố Trạch cho biết cơ quan chức năng chuẩn bị tiến hành giám định gốc gỗ vừa trục vớt được dưới suối. Hiện chưa thể khẳng định chắc chắn đó là gốc cây sưa.

Trao đổi với VietNamNet sáng 6/3, ông Phan Văn Tân, Hạt trưởng hạt kiểm lâm Bố Trạch cho rằng, chưa thể biết gốc cây có phải là gỗ sưa thật hay không, vì gốc gỗ này đã nằm dưới nước khá lâu và đã mục nát một số chỗ.

“Hạt đã có văn bản gửi UBND huyện và Chi cục kiểm lâm tỉnh. Chúng tôi vẫn đang chờ kết quả giám định để biết đích xác, sau đó mới phối hợp triển khai các bước tiếp theo một cách công khai và đúng với pháp luật” – ông Tân cho hay.

{keywords}

Gốc cây đang được bảo quản tại Hạt kiểm lâm huyện Bố Trạch chờ ngày giám định.

{keywords} 

 Do ngâm dưới nước khá lâu, nhiều bộ phận của gốc cây đã mục nát.

 

Liên quan đến vấn đề này, ông Đặng Minh Hùng, Chi cục phó Chi cục kiểm lâm Quảng Bình cho biết việc giám định sẽ được thực hiện trong vài ngày tới.

“Khi có kết quả chắc chắn là gỗ sưa chúng tôi sẽ lập biên bản tịch thu rồi giao Sở Tài chính thẩm định giá sàn. Sau đó sẽ tiến hành bán đấu giá công khai tại trung tâm bán đấu giá tỉnh Quảng Bình” – ông Hùng khẳng định.

Như VietNamNet đưa tin tối ngày 23/2, ông Nguyễn Văn Thời (60 tuổi) và con trai Nguyễn Văn Huy (thôn 1 Phúc Đồng, Phúc Trạch, Bố Trạch) trong lúc đi rà cá ở khu vực ngầm Troóc đã phát hiện gốc gỗ nằm cách mặt nước khoảng 1m.

Sau khi trục với thành công, gốc cây này đã được đưa về hạt kiểm lâm huyện Bố Trạch để chờ giám định.

Theo báo cáo của UBND huyện Bố Trạch, gốc gỗ có chiều dài 1,65m, đường kính 1m. Ngoài ra bộ rễ cây có chiều dài lớn nhất là 3m, phần ngắn 2m. Gốc cây bị rỗng ruột, đường kính phần rỗng rộng nhất 0,65m.

Hải Sâm