- "Chúng ta nỗ lực tìm kiếm máy bay mất tích bằng tất cả các khả năng với những phương tiện hiện đại nhất. Tuy nhiên, cần phải chú ý đến yếu tố an toàn. Tuyệt đối không để xẩy ra những tai nạn đáng tiếc cho lực lượng tìm kiếm cứu nạn", Trung tướng Võ Văn Tuấn nhấn mạnh.

TRỰC TIẾP: Tìm kiếm máy bay mất tích cả trên bộ

Lực lượng trên bộ ở Việt Nam đã được huy động để tham gia tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích.

Chiều 11/3, sau khi nghe báo cáo của Văn phòng Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn về công tác tìm kiếm máy bay MH 370 của hãng hàng không Malaysia, Thượng tướng, Đỗ Bá Tỵ, Tổng tham mưu trưởng QĐNDVN nhấn mạnh: Hôm nay là ngày thứ tư Việt Nam tham gia tìm kiếm máy bay MH 370 mất tích, trong cuộc tìm kiếm này chúng ta đã huy động tối đa các lực lượng quân đội tham gia tìm kiếm.

{keywords}
Các tướng lĩnh chỉ đạo tại Sở chỉ huy tìm kiếm Ủy ban tìm kiếm cứu nạn quốc gia - Ảnh: Hoàng Sang

“Tuy nhiên, chúng ta cần tích cực hơn nữa. Bởi, nhiều thân nhân của hành khách trên máy bay mất tích đang chờ đón kết quả. Đến bây giờ chúng ta chưa phát hiện được điểm cụ thể của máy bay mất tích chỗ nào" – tướng Tỵ nhấn mạnh.

Cũng theo Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ, sáng mai các lực lượng tiếp tục tổ chức tìm kiếm ở phía Đông đường bay của máy bay MH 370 và khu vực biên giới Lào, Campuchia. Bệnh cạnh đó.,cần huy động người dân vào tham gia tìm kiếm và đảm bảo công tác an toàn, hậu cần cho bộ đội tham gia tìm kiếm 24/24.

Trước đó, Trung tướng Trần Quang Khuê - Phó tổng tham mưu trưởng QĐND VN đã báo cáo tình hình tìm kiếm, đến thời điểm này, chúng ta chua phát hiện được bất cứ dấu hiệu nào về sự mất tích của máy bay MH 370. Để tiếp tục tìm kiếm, cần mở rộng khu vực tìm kiếm về hướng Đông theo đường bay của máy bay MH 370.

Tại buổi làm việc, Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ nhấn mạnh, để người dân nắm rõ hơn về công tác tìm kiếm cũng như các thông tin liên quan, báo chí cần chính xác, cần phải kiểm chứng trước khi đưa tin.

Trung tướng Võ Văn Tuấn – Phó tham mưu trưởng QĐND VN cho biết: Chúng ta nỗ lực tìm kiếm máy bay mất tích bằng tất cả các khả năng với những phương tiện hiện đại nhất. Tuy nhiên, cần phải chú ý đến yếu tố an toàn. Tuyệt đối không để xẩy ra những tai nạn đáng tiếc cho lực lượng tìm kiếm cứu nạn

Hoàng Sang