- Xem toàn cảnh vụ máy bay Malaysia mất tích bí ẩn.

Việt Nam chính thức dừng tìm kiếm máy bay mất tích

Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu khẳng định, Việt Nam sẽ dừng hoạt động tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích trên vùng biển Việt Nam.

"Nếu cần, Việt Nam sẽ tham gia tìm kiếm tại Ấn Độ Dương"

 Đây là ý kiến của ông Đoàn Hữu Gia, Phó tổng giám đốc Tổng công ty quản lý bay Việt Nam trong cuộc họp báo chiều ngày 14/3 tại Phú Quốc.

Máy bay mất tích 'rơi xuống biển Vũng Tàu'?

Một nhân viên của giàn khoan dầu Songar Mecur (ngoài khơi Vũng Tàu) khẳng định, đã tận mắt chứng kiến một chiếc máy bay bốc cháy trong khoảng 10-15 giây trước khi rơi xuống biển vào rạng sáng 8/3.

Ngày 7: Chuyển hướng tìm kiếm sang Ấn Độ Dương?

 Các nhà chức trách Mỹ giúp tìm kiếm chiếc máy bay số hiệu MH370 của Malaysia Airlines mất tích đang "chuyển trọng tâm" sang khu vực Ấn Độ Dương.

Mở rộng tìm kiếm máy bay ở rừng U Minh

Trong ngày mai, việc tìm kiếm sẽ vẫn được tiếp tục. Phạm vi hoạt động chuyển về hướng Đông của đường bay máy bay mất tích. Chú ý thêm các khu vực rừng U Minh, vì đây là địa bàn dân cư thưa thớt.

VN chưa nhận được thông tin 'dấu vết Boeing ở Malacca'

“Có thể chúng tôi sẽ có điện gửi sang Malaysia để xác nhận lại thông tin này xem có đúng hay không”, đại diện sở chỉ huy hàng không Việt Nam tại Hà Nội cho biết.

Nếu thông tin đúng, VN sẽ dừng tìm kiếm

Chiều tối 11/3, hãng tin Reuters dẫn lời quan chức quân đội Malaysia cho biết họ tin rằng đã lần ra dấu vết chiếc máy bay trên radar tới eo biển Malacca...

Video: Trực thăng quần thảo kiếm máy bay mất tích

PV VietNamNet trên chuyến phi cơ Mi171, mang số hiệu 8431 ghi lại hình ảnh tìm kiếm, cứu nạn ở phía Tây đảo Hòn Chuối ngày 11/3.

Malaysia tạm dừng tìm ở VN, tập trung ở Malacca

TRỰC TIẾP: Malaysia đã tạm dừng tìm kiếm máy bay nghi mất tích trong khu vực biển của Việt Nam để tập trung tìm kiếm ở vùng eo biển Malacca của nước này.

"Nỗ lực tìm kiếm bằng phương tiện hiện đại nhất'

"Chúng ta nỗ lực tìm kiếm máy bay mất tích bằng tất cả các khả năng với những phương tiện hiện đại nhất. Tuy nhiên, cần phải chú ý đến yếu tố an toàn...".

“Sẽ tìm kiếm máy bay mất tích bằng cả trái tim”

"Chúng tôi sẽ tìm kiếm máy bay mất tích bằng cả trái tim. Ngoài việc truy tìm trên biển, Bộ Quốc phòng còn chỉ đạo tìm kiếm trên đất liền".

Tiên liệu tìm máy bay mất tích, ít hi vọng tốt đẹp

“Cho đến bây giờ, mọi đánh giá tiên liệu đều cho thấy chúng ta rất ít có hi vọng tốt đẹp. Chúng tôi quyết tâm nỗ lực mọi khả năng tìm kiếm được để giải đáp câu hỏi cho thân nhân người bị nạn”.


Tàu tuần thám hiện đại nhất VN tham gia tìm kiếm

Nếu phát hiện vật thể trên mặt biển, hệ thống hiện đại của CASA 212 sẽ ghi lại bằng hình ảnh, qua vệ tinh chuyển về trung tâm điều hành tại Hà Nội để phân tích, đánh giá.

Chưa có gì chứng minh máy bay Malaysia bị rơi!

Trung tướng Tuấn khẳng định, lực lượng cứu hộ, cứu nạn Việt Nam và các nước bạn chưa tìm thấy bất kỳ vật chứng gì chứng minh chiếc Boeing 777-200 bị rơi!

Thứ trưởng GTVT: "Không còn hy vọng!"

Thứ trưởng GTVT: “Cho đến bây giờ, mọi đánh giá tiên liệu đều cho thấy chúng ta rất ít có hi vọng tốt đẹp dù đó là một chút mảy may. "...

'Tiếp tục tìm kiếm đến khi nào hết khả năng'

Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định tại cuộc gặp các phóng viên báo chí trong và ngoài nước, sau chuyến thị sát kiểm tra công tác cứu nạn, cứu hộ trên biển bằng thủy phi cơ trở về.

Có người can thiệp vụ máy bay Malaysia mất tích

“Mất liên lạc và tín hiệu tại Radar là việc rất khó xảy ra với loại máy bay Boeing 777. Chỉ trong trường hợp tổ lái cố tình làm mất liên lạc hoặc có tác động của người ngoài thì mới xảy ra sự cố này".

PV VietNamNet trên chuyến bay tìm kiếm Boeing 777 mất tích

PV Anh Duy của VietNamNet đang có mặt trên máy bay AN26 của lữ đoàn 918 ra vùng biển nghi vấn tìm kiếm máy bay của Malaysia mất tích.

Hành trình tìm kiếm máy bay mất tích bí ẩn

Chiếc máy bay của Malaysia chở 239 người trên đường tới Bắc Kinh đã mất tích vào rạng sáng 8/3 tại khu vực cách mũi Cà Mau 230km. Sau 30 giờ, vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào.

"Nhanh chóng trục vớt vật thể lạ nghi mảnh vỡ Boeing"

“Các lực lượng cứu nạn cần nhanh chóng trục vớt vật thể lạ đã được phát hiện để xác định vị trí máy bay Malaysia mất tích”.

8 kịch bản mất tích của máy bay Malaysia

 Hiện chưa ai rõ vì sao máy bay mất tích nhanh chóng mà không có tín hiệu rõ ràng nào. Dưới đây là 8 kịch bản giải thích cho bí ẩn này.

Điện thoại của khách trên máy bay mất tích vẫn đổ chuông

Một loạt gia đình Trung Quốc đã kết nối được với điện thoại di động của người thân trên chuyến bay mất tích song không cuộc điện thoại nào có người trả lời.

Thành lập Sở chỉ huy cứu nạn máy bay mất tích tại Phú Quốc

“Bộ GTVT thành lập đoàn công tác do Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu dẫn đầu vào Phú Quốc trong sáng nay (10/3)”, thông tin từ Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng không cho biết.

Tổng quan về dòng máy bay 'siêu an toàn' Boeing 777

 Kể từ khi ra mắt năm 1997, dòng máy bay với những cải tiến đột phá này mới ghi nhận 2 vụ tai nạn đáng kể, một vào tháng 7 năm ngoái và mới nhất là vụ mất tích của máy bay Malaysia.

Trực tiếp: Đang tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích

Trực tiếp: 4 máy bay và 7 tàu thủy của hải quân, CSB Việt Nam cùng 1 máy bay của Singapore đang tích cực tìm kiếm tại khu vực nghi có vật thể lạ...

Dò tìm tung tích máy bay Malaysia từ trên cao

Máy bay của nhiều nước đã tiến hành rà soát trên diện rộng tại khu vực lãnh hải giáp ranh giữa Việt Nam – Maylaysia.  

Cận cảnh mảnh vỡ nghi của máy bay mất tích

Thủy phi cơ của cảnh sát biển Việt Nam đã phát hiện được vật thể nghi là mảnh vỡ của máy bay Boeing bị mất tích.

Trực thăng không thấy vết dầu loang trên biển

Các vết dầu loang được xác định như thông tin ban đầu là không có. Tổ bay đã hạ độ cao xuống và xác định kỹ đây là khu vực bãi cạn của Cà Mau.

Quốc tế ráo riết tìm kiếm máy bay mất tích

 Hiện nay, có khoảng 20 máy bay và 40 tàu đang tìm kiếm chiếc máy bay MH370 tại địa điểm được cho là có khả năng máy bay đã rơi.

Tìm thấy mảnh vỡ máy bay mất tích?

Một hành khách trên chuyến bay khác của Malaysia đã chụp được những bức hình cho là có mảnh vỡ của máy bay MH370 bị mất tích sáng sớm ngày 8/3.

Nghi vấn mua vé kỳ lạ trên máy bay mất tích

Thông tin mới nhất của hãng tin CNN cho biết, có thể hai hành khách dùng hộ chiếu giả đã mua vé máy bay cùng lúc với nhau. 

Máy bay mất tích Malaysia định bay vòng trở lại?

Thông tin từ quân đội Malaysia cho biết chiếc máy bay mất tích MH370 đã có ý định bay ngược với lộ trình tới Bắc Kinh trước khi mất tích.

PV VietNamNet trên chuyến bay tìm kiếm Boeng 777 mất tích

PV Anh Duy của VietNamNet đang có mặt trên máy bay AN26 của lữ đoàn 918 ra vùng biển nghi vấn tìm kiếm máy bay của Malaysia mất tích

Có người can thiệp vụ máy bay Malaysia mất tích

“Mất liên lạc và tín hiệu tại Radar là việc rất khó xảy ra với loại máy bay Boeing 777. Chỉ trong trường hợp tổ lái cố tình làm mất liên lạc hoặc có tác động của người ngoài thì mới xảy ra sự cố này".

Tìm thấy mảnh áo phao gần chỗ máy bay Malaysia mất tích

 Tổng giám đốc cơ quan hàng hải Datuck Amdan Kurish cho biết, các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy mẩu vải bạt trên trong cuộc tìm kiếm, có thể là áo phao.

Hành trình tìm kiếm máy bay mất tích bí ẩn

Chiếc máy bay của Malaysia chở 239 người trên đường tới Bắc Kinh đã mất tích vào rạng sáng 8/3 tại khu vực cách mũi Cà Mau 230km. Sau 30 giờ, vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào.

Cuộc liên lạc cuối cùng trước khi máy bay Malaysia mất tích

Một phi công được đề nghị liên lạc với máy bay bị mất tích cho biết, đã phát hiện "có nhiễu sóng radio".

Vết dầu loang dài 80 km nơi nghi máy bay rơi

Tại Trung tâm cứu hộ Hàng không VN, Thứ trưởng GTVT Phạm Quý Tiêu cho biết: Về vệt nước nghi ngày hôm qua, lực lượng tìm kiếm đã phát hiện đi lệch 80 km về hướng tây Nam.

Đang mở rộng vùng tìm kiếm máy bay mất tích

Các đội tìm kiếm tập trung trên vùng biển khá rộng, khoảng 130km2 và khu vực gần những dấu vết nghi là vết dầu loang...

Ít nhất 4 hành khách khả nghi trên máy bay mất tích

Malaysia đang điều tra bản kê khai hàng hóa của toàn bộ hành khách trên chuyến bay MH370 sau khi phát hiện 4 hành khách khả nghi trên chuyến bay mất tích hôm qua.

Máy bay Malaysia mất tích từng bị đâm, gãy cánh

 Chiếc Boeing 777 của Malaysia Airlines bị mất tích hôm 8/3 được tin rằng nó chính là chiếc máy bay đã đâm vào đuôi một máy bay khác ở sân bay quốc tế Pudong ở Thượng Hải.

Máy bay mất tích Malaysia bị khủng bố?

 Mối lo chiếc máy bay bị mất tích hôm 8/3 của Malaysia Airlines bị tấn công khủng bố đã dấy lên sau khi có thông tin hai hành khách trên chuyến bay dùng hộ chiếu bị đánh cắp

Thời sự trong ngày: Máy bay mất tích bí ẩn

Tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích; Cháy lớn tại Tổng công ty dệt may Gia Định; Người phụ nữ đeo hàng trăm cây vàng lên tiếng...là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 8/3.

Thế giới 24h: Máy bay Malaysia mất tích

 Một máy bay của Malaysia Airlines mất tích và chưa có manh mối; Ngoại trưởng Nga nói chính quyền mới ở Kiev là con rối trong tay những kẻ cực đoan… là các tin nóng.

VN-Malaysia điện đàm khẩn vụ máy bay rơi

  Ngay chiều nay, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh có cuộc điện đàm khẩn với Bộ trưởng Ngoại giao Malaysia về vụ máy bay của nước này rơi trong không phận VN.

Việt Nam huy động lực lượng tìm máy bay Malaysia

Liên quan đến vụ việc máy bay của hãng Malaysia Airlines đang mất tích, Bộ GTVT cho biết, hiện 7 máy bay AN26, trực thăng MI171 và 9 tàu Hải quân chuẩn bị sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ khi phát hiện vị trí lâm nạn.

Thấy cụm khói bốc lên khi tìm máy bay gặp nạn

Thông tin mới nhất, một máy bay của Việt Nam phát hiện có một cụm khói bốc lên từ biển ở vị trí 0707"25 độ vĩ Bắc đến 123"20 độ Đông.

Malaysia phủ nhận thông tin máy bay bị rơi

 Mặc dù một quan chức hải quân Việt Nam đã khẳng định máy bay mang số hiệu MH370 bị rơi tại vùng biển cách đảo Phú Quốc 300km nhưng Bộ trưởng Bộ Giao thông Malaysia vẫn nói rằng chiếc phi cơ đang mất tích.

Không có người Việt trên máy bay Malaysia mất tích

 Theo tin từ hãng hàng không Malaysia Airlines và danh sách tên những người có mặt trên chuyến bay MH 370 mất tích vào lúc 1h40 sáng nay do tờ New Strait Times mới công bố, không có hành khách nào mang quốc tịch Việt Nam.

Máy bay, tàu cứu nạn Việt Nam đã sẵn sàng

Trưa 8-3, thiếu tướng Phạm Hoài Giang - Cục trưởng cục Cứu hộ, cho biết do máy bay mất tích trong vùng biển Malaysia (cách đường chồng lấn Việt Nam - Malaysia 25 hải lý) 

Huy động tàu ngầm, chiến đấu cơ tìm máy bay Malaysia

 Các nhà chức trách quốc tế và Malaysia đã huy động Phái đoàn tìm kiếm và cứu hộ (SAR) sau khi một máy bay của Hãng hàng không Malaysia Airlines (MSA) mất tích.

Các vụ tai nạn máy bay thảm khốc nhất gần đây

 Chiếc máy bay của hãng Malaysia Airlines chở hơn 239 người vừa được xác định rơi ở vùng biển cách đảo Thổ Chu thuộc huyện đảo Phú Quốc của Việt Nam khoảng 300km.

Máy bay Malaysia mất liên lạc như thế nào?

Chiếc Boeing 777-300 chở 239 hành khách xuất phát từ Kuala Lumpur sau nửa đêm 7/3. Chỉ sau khoảng 2 giờ bay, chiếc máy bay đã mất liên lạc với Trạm kiểm soát không lưu.

Làm thế nào để sống sót khi máy bay rơi?

 Bạn sẽ cảm thấy thế nào nếu như lao ra khỏi máy bay từ độ cao 5500m mà không được trang bị dù? Hốt hoảng? Tuyệt vọng? Đã có những người sau khi bị lao ra khỏi máy bay ở độ cao 5000m mà vẫn sống sót.

Phần lớn khách trên máy bay Malaysia mất tích là người TQ

 Đài Truyền hình Trung Quốc đưa tin, có tới 158 hành khách trong tổng số 239 người trên chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích là người nước này.

Vệt nghi dầu loang ở khu vực tìm máy bay dài 20km

Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu cho biết, vệt được cho là dầu loang trong khu vực tìm kiếm máy bay Malaysia có nhiều nghi vấn. Vệt này kéo dài trên biển đến gần 20km.

Đang nỗ lực xác định vị trí máy bay Malaysia

Vị trí máy bay của Hãng hàng không Malaysia bị rơi tại vùng biển tiếp giáp giữa VN và Malaysia, cách đảo Thổ Chu, Phú Quốc (Kiên Giang) khoảng 153 hải lý (khoảng 300km).

VietNamNet