- Nguyễn Kim An bị công an TP.HCM khởi tố về 2 tội danh “giết người” và “cướp tài sản”.

Liên quan đến vụ giết bạn, phi tang xác chấn động dư luận như VietNamNet đã thông tin, chiều 20/3 thông tin từ văn phòng Công an TP.HCM xác nhận, đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Kim An (SN 1995, quê Bình Thuận, tạm trú Q.Tân Bình) về hành vi “giết người” và “cướp tài sản”.

{keywords}

Nguyễn Kim An lúc bị bắt giữ

Được biết quá trình điều tra đến nay Nguyễn Kim An vẫn khai một mình giết hại người bạn thân Lưu Vĩnh Đạt (SN 1996, ngụ Q.Bình Tân), cướp tài sản và sau đó tống tiền gia đình Đạt.

Như VietNamNet đã thông tin, An quen biết, kết thân với Đạt vào tháng 10/2013 khi cả 2 học chung lớp lập trình game của trung tâm công nghệ nội dung số VTC (đường Cộng Hoà, P.4, Q.Tân Bình).

Đêm 26/2, An gọi điện rủ Đạt đến phòng trọ. Tại đây qua tâm sự, Đạt có kể gia đình mình có số tiền lớn gửi tiết kiệm ngân hàng. Đang cảnh túng thiếu nghe vậy An nảy lòng tham, lên kế hoạch tống tiền gia đình Đạt.

An ra ngoài, mua 1 chai trà xanh, bỏ 6 viên thuốc an thần vào chuốc cho Đạt bất tỉnh. An lấy 2 bao tải có sẵn trong phòng để trùm lên Đạt.

21h đêm 26/2 An dùng xe gắn máy Mio của Đạt chở bao tải có chứa Đạt đang bất tỉnh đến cầu Phú Mỹ, Q.7 ném xuống sông Sài Gòn. Xe gắn máy của Đạt, An mang về gửi ở bãi xe ở Q.Tân Bình, lấy ĐTDĐ của Đạt, tháo lấy sim số, còn lại vứt xuống mương.

Sáng 27/2, An bắt đầu dùng sim số của Đạt để nhắn tin tống tiền 500 triệu đồng từ gia đình Đạt.

Tuy nhiên đến trưa 11/3, công an đã bắt giữ khẩn cấp Nguyễn Kim An. An đã khai báo toàn bộ hành vi phạm tội.

Hiện công an vẫn mở rộng điều tra vụ án và không loại trừ An có đồng phạm cùng tham gia.

Đàm Đệ