- Đứng ở bậc tam cấp dẫn lên Tòa phúc thẩm TAND Tối cao, mẹ Hồ Duy Trúc - bà Nguyễn Thị Út cho biết bà và con gái rất ân hận về hành động nông nổi của mình sau phiên tòa sơ thẩm.

Video: Bố mẹ kẻ chặt tay cướp SH xin lỗi tại tòa

Bà nói: "Thấy con nhận án tử hình, tôi không thể bình tĩnh. Tôi chỉ biết nói lời xin lỗi với chị Thúy, xin lỗi các nạn nhân, xin lỗi Hội đồng xét xử, xin tất cả mọi người".

Bà nói: "Thấy con nhận án tử hình, tôi không thể bình tĩnh. Tôi chỉ biết nói lời xin lỗi với chị Thúy, với tất cả mọi người".

Trước đó, Hồ Duy Trúc (21 tuổi, Ninh Thuận) cùng 3 đồng phạm được dẫn giải đến tòa từ rất sớm. Để đảm bảo giữ trật tự cho phiên tòa lần này, HĐXX cấp phúc thẩm quyết định hạn chế số người tham dự.

{keywords}

Cha mẹ Hồ Duy Trúc bên ngoài phòng xử

Gần 8h40p, HĐXX bước vào phòng xử án. Ông Nguyễn Hoàng Tiến - thẩm phán TAND Tối cao làm chủ tọa phiên tòa.

Đứng trước vành móng ngựa, gương mặt Hồ Duy Trúc cúi gằm. Trong phần thẩm tra lý lịch lần này, Trúc cho biết mình có một người con nhưng giữa vợ và bị cáo chưa đăng ký kết hôn nên quá trình điều tra và xét xử sơ thẩm bị cáo không khai báo.

Cùng kháng cáo có Trần Văn Luông (25 tuổi, Bến Tre), Huỳnh Thanh Sơn (32 tuổi, Tây Ninh), Trần Thanh Tuyền (22 tuổi, Ninh Thuận).

Trong lúc phiên tòa diễn ra, ông Hồ Duy Tùng và bà Nguyễn Thị Út đứng chờ đợi ở khu vực cầu thang dẫn lên Tòa phúc thẩm TAND Tối cao.

Sau phiên tòa sơ thẩm, bà Út và con gái đã có những hành động "đại náo" pháp đình nên lần này bà và những người trong gia đình không được vào phòng xử.

Khi được hỏi, bà Út cho biết bà và con gái rất ân hận về hành động nông nổi của mình sau phiên tòa sơ thẩm.

Bà nói: "Thấy con nhận án tử hình, tôi không thể bình tĩnh. Tôi chỉ biết nói lời xin lỗi với chị Thúy, xin lỗi các nạn nhân, xin lỗi Hội đồng xét xử, xin tất cả mọi người. Nếu có các bị hại ở đây, tôi sẽ quỳ xuống để xin lỗi họ".

Trong phòng xử, sau phần thẩm tra lý lịch, chủ tọa phiên tòa công bố lại nội dung bản án sơ thẩm.

Theo bản án sơ thẩm, để có tiền tiêu xài và sử dụng ma túy, Hồ Duy Trúc đã cấu kết cùng Trần Văn Luông, Huỳnh Thanh Sơn , Trần Thanh Tuyền cùng một số đối tượng đi cướp tài sản.

{keywords}

Bị cáo Hồ Duy Trúc tại tòa

Trong đó, bị cáo Hồ Duy Trúc là đối tượng cầm đầu, chủ mưu, gây ra 15 vụ cướp tài sản, trực tiếp sử dụng hung khí nguy hiểm, chém bị thương nhiều người, trong đó có vụ chém gần đứt lìa bàn tay chị Nguyễn Thị Ngọc Thúy (gây thương tích 47%) cướp xe SH tại chân cầu Phú Mỹ vào đêm 24/11/2012.

Với 15 vụ cướp, Trúc và đồng bọn đã chiếm đoạt 15 xe gắn máy và nhiều tài sản có giá trị khác với tổng trị giá hơn 610 triệu đồng, Trúc được hưởng hơn 55 triệu đồng.

Đối với Trần Văn Luông, bị cáo Luông đã tham gia 14 vụ cướp, trực tiếp chém 7 người khác bị thương, chiếm đoạt được 14 xe gắn máy và tài sản, trị giá hơn 573 triệu đồng.

Hai bị cáo Huỳnh Thanh Sơn và Trần Thanh Tuyền có vai trò giúp sức cho Trúc và Luông trong quá trình gây án.

Video: Bố mẹ kẻ chặt tay cướp SH xin lỗi tại tòa

Bà nói: "Thấy con nhận án tử hình, tôi không thể bình tĩnh. Tôi chỉ biết nói lời xin lỗi với chị Thúy, xin lỗi các nạn nhân, xin lỗi Hội đồng xét xử, xin tất cả mọi người".

M.Phượng