– Nhiều bệnh nhân bị ngộ độc nấm trong thời gian qua đã tử vong. Cục quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ đạo các đơn vị đảm bảo đủ thuốc cho nhu cầu điều trị ngộ độc.

Ngày 24/3, Trung tâm chống độc (BV Bạch Mai) cho biết, trong số 5 nạn nhân nhập viện điều trị ngộ độc nấm từ 9/3 tới nay thì đã có 4 bệnh nhân tử vong.

{keywords}
4/5 bệnh nhân ngộ độc nấm điều trị tại BV Bạch Mai đã tử vong.

Các nạn nhân là bà Vũ Thị Hồi (60 tuổi), 2 mẹ con chị Lý Thị Thơm (35 tuổi) và con trai Lý Minh Khôi (13 tuổi), cháu họ chị Thơm là Lý Thị Thùy (14 tuổi). Tất cả đều trú tại Xóm Vang, xã Liên Minh, huyện Võ Nhai (tỉnh Thái Nguyên).

Riêng ông Triệu Nho Phú (56 tuổi)- chồng bà Vũ Thị Hồi, sức khỏe tiến triển hơn nhưng tiên lượng vẫn rất xấu do nhiễm độc gan.

Liên quan đến vấn đề thuốc điều trị ngộ độc nấm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cho biết, vừa nhận được báo cáo của BV Bạch Mai về việc bệnh viện đã tiếp nhận nhiều bệnh nhân bị ngộ độc nấm.

Để đảm bảo cung ứng đủ thuốc cho công tác điều trị ngộ độc nấm nói riêng và cho nhu cầu điều trị của bệnh viện trong trường hợp đặc biệt nói chung, Cục Quản lý Dược yêu cầu BV Bạch Mai lập dự trù, kế hoạch sử dụng và liên hệ với các đơn vị xuất nhập khẩu thuốc để đảm bảo đủ thuốc cho công tác điều trị ngộ độc nấm nói riêng và cho nhu cầu điều trị của bệnh viện trong trường hợp đặc biệt nói chung.

Cục cũng chỉ đạo các đơn vị xuất nhập khẩu thuốc khẩn trương liên hệ với các đối tác nước ngoài tìm kiếm nguồn cung ứng thuốc điều trị ngộ độc nấm và các thuốc cho nhu cầu điều trị của bệnh viện trong trường hợp đặc biệt để cung cấp đầy đủ, kịp thời cho các cơ sở điều trị có nhu cầu.

Cục Quản lý Dược sẽ xem xét giải quyết ngay các dự trù, đơn hàng nhập khẩu thuốc cho nhu cầu điều trị của bệnh viện trong trường hợp đặc biệt theo quy định.

Cẩm Quyên