- Lá thư được viết trước ngày xảy ra cái chết đau lòng của 3 mẹ con cô giáo Diệu 15 ngày trước đã được gia đình tìm thấy và cơ quan công an thu giữ để phục vụ công tác điều tra…

Chiều 25/3, ông Bùi Quang Minh, Chủ tịch UBND xã Tam Lãnh (huyện Phú Ninh, Quảng Nam) cho biết, người nhà đã lục trong chồng giáo án của cô giáo Giang Thị Mỹ Diệu và phát hiện lá thư để lại viết lúc 01 giờ 30 phút ngày 9/3, cách ngày 3 mẹ con cô giáo Diệu cùng cột tay nhau nhảy xuống hồ Phú Ninh tự sát 15 ngày.

{keywords}

Lá thư đẫm nước mắt của cô giáo Diệu để lại trước khi tự vẫn.

Ngay sau khi phát hiện bức thư được cho là tuyệt mệnh này, khi đọc lên tất cả người dân nơi làng Phước Bắc, xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh đều bật khóc.

Trong thư, cô giáo Diệu đã viết những lời tâm sự với người chồng lầm lạc của mình rằng: “Ba yêu! Những gì trong lòng mẹ cũng đã tâm sự với ba rồi, sau bao ngày v/c (vợ chồng - PV) mình xa cách. Nhưng mẹ cũng mượn dòng mực xanh để gửi đến ba và những người trong gia đình và làng xóm hiểu được tấm lòng của mẹ.

Ba à!

Kể từ ngày mẹ về với ba đến nay cũng được gần 4 năm. Thời gian đối với mẹ cũng quá ngắn ngủi. Mẹ cũng được ba và cả gia đình thương yêu. Mẹ thực sự cảm thấy hạnh phúc. Hạnh phúc mong manh đã đổ vỡ khi mẹ mang bầu cu Kin”...

{keywords}
Người dân xót xa cho số phận của cô giáo và các con.

Theo lý giải của người nhà cô giáo Diệu, cu Kin như trong thư cô giáo Diệu viết là đứa con trai thứ 2 sau khi sinh không thành đã tử vong và sau đó cả 2 vợ chồng mới sinh đứa con thứ 3.

Hiện lá thư đã được người nhà bàn giao cho cơ quan công an để tiếp tục điều tra nguyên nhân cái chết của 3 mẹ con cô giáo Diệu.

Kết luận ban đầu của cơ quan công an khẳng định, cả 3 mẹ con cô giáo Diệu tử vong dưới lòng hồ Phú Ninh trong tư thế cột dây chặt vào nhau là do cô Diệu tự cột và sau đó nhảy xuống hồ Phú Ninh ở mực nước sâu khoảng 3m để tự vẫn.

{keywords}

Cái chết của 3 mẹ con cô giáo Diệu đã khiến nhiều người bật khóc khi chứng kiến.

Bà con làng Phước Bắc, xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh cho biết, chỉ trong vòng hơn 4 tháng qua mà gia đình cô Diệu đã xảy ra 5 cái tang. Mà theo người dân địa phương, cái chết của 2 người cha (cha ruột và cha chồng cô Diệu) là bị trùng tang.

Cái chết thương tâm của 3 mẹ con cô giáo Diệu vào chiều 24/3, đã khiến nhiều người đặt câu hỏi, phải chăng bi kịch gia đình không lối thoát hay nghèo đói dẫn đến suy nghĩ tiêu cực của cô giáo Diệu?

Trước đó, chiều 24/3, người dân xã Tam Lãnh đã vớt được xác ba mẹ con cô giáo trẻ là cô Giang Thị Mỹ Diệu (SN 1987, trú thôn Phước Bắc, xã Tam Lãnh) và 2 con là Mai Thị Thảo My (2010) và Mai Gia Huy (SN 2012) dưới lòng hồ Phú Ninh trong tư thế bị trói chặt vào nhau.

Bà Lê Thị Lan, hàng xóm của cô giáo Diệu ứa nước mắt bảo rằng, bà không nghĩ cô Diệu chỉ vì giây phút nghĩ quẩn mà ôm 2 đứa con nhảy hồ Phú Ninh.

"Nhiều lần sang nhà nghe nó than thở đồng lương giáo viên mẫu giáo không thể nuôi nổi hai đứa con nhỏ dại. Rồi phải đi thăm chồng ở trại cai nghiện. Có lúc nó bảo chết cho khỏe chớ cảnh ni sống cũng không bằng chết. Nghe nó nói vậy, tui bảo sông có khúc, người có lúc. Ai ngờ nó làm thiệt..." - bà Lan kể trong nước mắt.

Vũ Trung