- Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã ủy quyền cho Cục trưởng Cục quản lý xây dựng và chất lượng công trình, yêu cầu Sở GTVT Hà Tĩnh báo cáo sự việc thi công gây tắc đường mà VietNamNet đưa sáng nay (26/3).

Trao đổi với VietNamNet, ông Trần Văn Tùng, Giám đốc BQL dự án công trình giao thông - Sở GTVT Hà Tĩnh cho biết, ngay sau khi VietNamNet đăng tải sự việc tắc đường sáng ngày 26/3, Cục quản lý xây dựng và chất lượng công trình đã gọi điện, chuyển tải chỉ đạo của Bộ trưởng Thăng, yêu cầu Sở GTVT Hà Tĩnh báo cáo.

Giám đốc Sở GTVT Hà Tĩnh đã yêu cầu BQL dự án công trình giao thông, chủ đầu tư đoạn đường xảy ra sự việc nói trên báo cáo.

{keywords}

Hàng trăm phương tiện ùn ứ trên QL1A sáng ngày 26/3.

Ông Tùng cho biết thêm, hiện ông đã chỉ đạo cán bộ kiểm tra sự việc và sẽ hoàn tất báo cáo trong chiều cùng ngày.

Trước đó, như VietNamNet đã phản ánh, sáng ngày 26/3, trên QL1A, đoạn từ xã Cẩm Thịnh đến Cẩm Sơn (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã xảy ra tình trạng ách tắc cục bộ, hàng trăm phương tiện không thể lưu thông.

Nói về nguyên nhân, ông Tùng thông tin, do ô tô của người dân chết máy nằm trên đường, đoạn tại xã Cẩm Thịnh. Mãi đến khi lực lượng CA huyện đến, tiến hành kéo chiếc xe đó ra thì đường mới thông được.

Về thông tin lực lượng thi công không đảm bảo an toàn, không cắm biển báo, rào chắn, ông Tùng cho biết, Ban cũng đã thường xuyên yêu cầu các nhà thầu thực hiện thi công đảm bảo ATGT nhưng làm xong thì lại bị người dân dỡ mất!

Duy Tuấn – Bùi Tiến