Lý do để Nguyễn Thị Hằng, vợ BS Tường, không dám thừa nhận mình có mặt trong hành trình vứt xác nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền là do lo sợ. Người phụ nữ này cũng mong muốn được thông cảm trong buổi tiếp xúc đầy bất ngờ với gia đình người bị hại.

Nguyễn Thị Hằng, vợ BS Nguyễn Mạnh Tường, đã bất ngờ đến thăm gia đình của chị Lê Thị Thanh Huyền (39 tuổi, trú tại Hoàn Kiếm, Hà Nội), nạn nhân trong vụ TMV Cát Tường vứt xác xuống sông Hồng.

Theo đó, vào khoảng 15h ngày 6/4, Nguyễn Thị Hằng cùng luật sư bào chữa cho Nguyễn Mạnh Tường, đã đến nhà chị Huyền xin gặp. 

Tại buổi gặp gỡ này, gia đình nạn nhân cũng thắc mắc với chị Hằng vì sao chứng kiến sự việc ngay từ đầu mà không trình báo. Người phụ nữ này cho biết, do lo sợ nên không dám thông báo. Chị cũng mong muốn được gia đình nạn nhân thông cảm.

{keywords}
Nguyễn Thị Hằng, vợ BS Nguyễn Mạnh Tường (đứng thứ 3 từ trái qua)

Trước đó, vào sáng 20/2, thông tin tới báo chí, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Văn phòng luật sư Nguyễn Anh, Đoàn Luật sư TP. Hà Nội) người bảo vệ quyền và lợi ích cho bị can Đào Quang Khánh cho biết, VKSND TP. Hà Nội đã hoàn tất bản cáo trạng của vụ án xảy ra tại thẩm mỹ viện Cát Tường.

Trong nội dung cáo trạng do vị luật sư này cung cấp, có khá nhiều tình tiết mới, chưa từng được đề cập đến trước đó trong kết luận điều tra của cơ quan công an. Đặc biệt là tình tiết, vợ bị can Tường có mặt trong hành trình vứt xác.

Trong lúc theo chồng và Đào Quang Khánh chở thi thể nạn nhân ra cầu Thanh Trì, Hằng can ngăn Tường không được vứt xác chị Huyền nhưng Tường đã bỏ ngoài tai lời khuyên trên.

Trước tình tiết mới nói rằng vợ Tường đã có mặt trong suốt quá trình Tường và Khánh tiến hành phi tang xác nhưng không bị xử lý, quan điểm của VKSND TP. Hà Nội nhận định: Nguyễn Thị Hằng biết việc Tường và Khánh mang xác chị Huyền đi để vứt xuống sông và nhiều lần can ngăn nên hành vi nêu trên của Hằng không phạm tội.

Được biết, vợ bác sĩ Tường hiện đang là cán bộ đang công tác tại Bệnh viện E Hà Nội. Theo nguồn tin của VietNamNet, từ khi gia đình xảy ra sự việc người phụ nữ này luôn trong tâm lý sợ mất việc. Nếu mất việc, chị sẽ không biết lấy gì nuôi con và tiếp tế cho chồng trong trại giam.

Sau khi xảy ra chuyện, chị Hằng cũng đến trường gặp gỡ các thầy cô giáo nhờ giúp đỡ để các con chị không bị ảnh hưởng tâm lý.

Theo người nhà chị Huyền, thời gian trước khi vụ việc mới xảy ra, chị Hằng thi thoảng cũng liên lạc với gia đình, gửi lời xin lỗi và chia sẻ nhiều điều. 

Chị Hằng cũng mong gia đình tha thứ và nói rằng, không biết việc làm của Tường gây ra đối với nạn nhân Huyền. "Nhưng sau khi có cáo trạng của VKS thì chị ta cũng... mất tăm", bà Nguyễn Thị Hiền, mẹ nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền, cho biết.

Phiên tòa xét xử vụ án TMV Cát Tường sẽ khai mạc vào ngày 14/4. Nguyễn Mạnh Tường bị truy tố về 2 tội: Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt và Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác. Tổng mức án cao nhất bị can phải đối mặt là 10 năm tù.
Nhân viên của Tường là Đào Quang Khánh bị truy tố tội Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt và Trộm cắp tài sản. Án cao nhất theo khung hình phạt là 8 năm.

L.Lam (tổng hợp)