- Vừa uất ức, lại nghĩ quẩn nên nữ sinh Tr. (Tuyên Hóa, Quảng Bình) đã định nhảy cầu tự tử ngay trong đêm, cũng may có người đi đường phát hiện và giải cứu kịp thời.

Xin đi nhờ xe, nữ sinh suýt bị hiếp dâm

Vào khoảng 22h ngày 05/4, sau khi xem xiếc tại thị trấn Đồng Lê (Tuyên Hóa, Quảng Bình), vì không có xe nên nữ sinh Cao T Tr. (SN 1999, ở xã Lê Hóa) đã xin đi nhờ xe của hai đối tượng Lê X Q. (SN 1993) và Hoàng B Ng. (SN 1994) đều trú tại thôn Đồng Lê, xã Lê Hóa để về nhà.

{keywords}

Ngôi nhà của gia đình em Tr.

Q. và Ng. đã không chở nữ sinh Tr. về nhà như đã hứa mà đưa thằng ra thác Lội (một nhánh của sông Gianh) nhằm thực hiện hành vi đồi bại, nhưng không thành.

Sau đó hai đối tượng này tiếp tục dụ dỗ Tr. lên xe để mình chở về nhà nhưng bị nữ sinh này phản ứng. Thấy vậy, Q. và Ng đã ép Tr. lên xe chở đến thôn Quảng Hóa, xã Hồng Hóa (huyện Minh Hóa) để ép quan hệ.

Do Tr. ra sức chống cự nên chúng chỉ thực hiện được hành vi sàm sỡ.

Đoạn đường này khá vắng vẻ nên lời kêu cứu của Tr. không ai nghe thấy, trong lúc hoảng loạn, Tr đã tự đập đầu vào cọc tiêu bên đường.

Thấy máu chảy trên đầu Tr., Q. và Ng. đã chở nữ sinh này về đến đường sắt dân sinh đoạn qua thôn Thượng Phong, xã Lê Hóa thì cho xuống xe.

Phần vì uất ức, lại nghĩ quẩn nên khoảng 12h đêm hôm đó, Tr. đã đi bộ lại cầu Đò Vàng có ý định tự tử.

Anh Nguyễn V.T., là một trong hai người đã cứu em Tr. cho biết: “Lúc đó khoảng 12h đêm, tôi và đứa cháu đang trên đường về nhà, khi đi qua cầu Đò Vàng thì phát hiện ra cháu Tr. đang đứng trên lan can, tôi đã khuyên cháu xuống, hỏi cháu con ai nhưng cháu không chịu nói.

Tôi đã đưa cháu vào mấy nhà dân xung quanh đó, lúc đó mới biết cháu là con anh H. và nhờ người gọi để xuống đưa cháu về nhà”.

“Chỉ mong pháp luật xử đúng người đúng tội”

Sự việc này làm xôn xao làng quê nghèo trong những ngày qua, phải rất khó khăn chúng tôi mới tìm được nhà của nạn nhân.

Những người hàng xóm của gia đình Tr. cho biết, vì cuộc sống ở quê quá khó khăn nên mẹ Tr. đã đi xuất khẩu lao động gần 3 năm nay, anh trai cũng đi làm thuê trong miền Nam. Ở nhà chỉ có Tr. và bố, Tr ở nhà rất ngoan ngoãn, học lực khá.

{keywords}

Cầu Đò Vàng, nơi nữ sinh Tr. có ý định tự tử

Anh Cao T. H. (SN 1971), bố em Tr. tiếp chuyện chúng tôi với lời kể ngắt quãng, rời rạc. Anh nhớ lại: “Hôm đó là chủ nhật, cháu xin tôi đi xem xiếc dưới thị trấn, lúc đầu tôi không cho đi nhưng vì cháu xin mãi nên tôi bảo cháu đi rồi về sớm.

Khoảng 22h, chưa thấy cháu về, lại sốt ruột nên tôi chạy xe xuống tìm cháu nhưng không được, sau đó tôi về nhà. Khoảng hơn 12h đêm thì tôi nhận được điện thoại của người thân bảo ra cầu Đò Vàng đưa cháu về”.

Anh H. cũng cho biết thêm, cháu Tr. và hai đối tượng Q., Ng. không hề quen biết nhau, vì điện thoại Tr. hết pin nên không gọi được cho bố đến đón nên mới xảy ra sự việc đáng tiếc trên.

Sau hôm đó, Tr. đã nghỉ học mấy ngày, thầy cô và bạn bè biết chuyện nên đã đến động viên em tiếp tục đến lớp.

Từ khi xảy ra sự việc, Tr. trở nên khó tính, lầm lì ít nói, tôi chỉ mong pháp luật sẽ trừng trị thích đáng, đứng người đúng tội”, anh H. nói.

Sắp tới, Tr. sẽ được đưa đến Trung tâm Giám định Y khoa - Pháp Y tỉnh Quảng Bình để xác định tổn thương mà hai đối tượng đã gây ra.

Theo một số nguồn tin riêng của chúng tôi, hiện nay đối tượng Ng. đã đến “trình diện” tại công an, còn Lê X Q., sau khi sự việc xảy ra đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Sự việc vẫn đang được cơ quan công an huyện Tuyên Hóa tiến hành điều tra, làm rõ.

Hải Sâm