Thiện khuyên Diễm bỏ ý định ly hôn với mình nhưng chị Diễm không đồng ý. Thiện tức giận kéo chị Diễm ngã xuống nệm, rồi lấy ống tiêm chứa thuốc diệt chuột và thuốc diệt cỏ tiêm vào người vợ.

Sáng 11/4, TAND tỉnh Đồng Nai đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Trương Minh Thiện (SN 1990, ngụ ấp Tân Lập, xã Phước Tân, TP.Biên Hòa) về tội danh “Giết người”.

Theo cáo trạng, Thiện kết hôn với chị Trịnh Nguyễn Hồng Diễm (SN 1991) vào năm 2011. Hai vợ chồng sống chung với gia đình Thiện ở xã Phước Tân, TP.Biên Hòa. 

Đến khoảng tháng 5/2013, Thiện và chị Diễm đến xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai thuê nhà mở quán bán đồ ăn sáng.

{keywords}
Bị cáo Thiện tại tòa

Trong quá trình chung sống, giữa Thiện và chị Diễm xảy ra mâu thuẫn nên chị Diễm muốn ly hôn. Đến 16/7/2013, Thiện và chị Diễm tiếp tục cãi nhau và chị Diễm đuổi Thiện về nhà cha mẹ Thiện ở xã Phước Tân. Khi về nhà cha mẹ mình, Thiện nảy sinh ý định giết chết chị Diễm rồi tự tử.

Để thực hiện ý định, Thiện lấy thuốc diệt chuột và thuốc diệt cỏ trong căn chòi để dụng cụ làm vườn của gia đình trộn lẫn với nhau bỏ vào ống kim tiêm có kích thước 10cm x 02cm để trong học tủ phòng ngủ.

Khoảng 11h30 ngày 19/7/2013, chị Diễm vào phòng thu xếp quần áo, Thiện theo vào khuyên Diễm bỏ ý định ly hôn với mình nhưng chị Diễm không đồng ý. Thiện tức giận kéo chị Diễm ngã xấp xuống nệm, dùng chân đè lên mông, bẻ tay phải của chị Diễm ra phía sau và lấy ống tiêm chứa dung dịch hỗn hợp thuốc diệt chuột và thuốc diệt cỏ tiêm vào vùng nách phải của chị Diễm.

Sau khi tiêm thuốc, Thiện vứt ống kim tiêm ra ngoài cửa sổ phòng ngủ rồi bỏ ra ngoài. Nghe tiếng chị Diễm kêu cứu mọi người trong nhà đã nhanh chóng đưa nạn nhân vào bệnh viện cấp cứu giải độc kịp thời.

Đến ngày 20/7/2013, Thiện bị cơ quan điều tra Công an tỉnh Đồng Nai bắt khẩn cấp. Qua quá trình điều tra, bị cáo Thiện đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như đã nêu trên.

Tại phiên tòa, sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Trương Minh Thiện mức án 5 năm tù giam về tội danh “Giết người”.

(Theo VOV giao thông)