- Liên quan đến việc tìm kiếm thi thể nạn nhân vụ TMV Cát Tường, trong 3 tháng đầu tiên, gia đình chị Huyền đã chi số tiền lên đến 600 triệu đồng. Dù hy vọng không còn nhiều nhưng việc tìm kiếm thi thể người xấu số sẽ vẫn được tiếp tục sau khi phiên tòa sơ thẩm kết thúc.

Tìm thi thể nạn nhân trên sông Hồng

Sau khi có thông tin nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền (39 tuổi, Hàng Thiếc, Hoàn Kiếm, Hà Nội) bị BS Nguyễn Mạnh Tường ném xác xuống cầu Thanh Trì, Phòng CSGT Đường thủy, Công an TP.Hà Nội đã phối hợp cùng BV Bạch Mai và người nhà nạn nhân lùng khắp sông Hồng để tìm kiếm thi thể.

Ngày 25/10, Đội lặn gồm 12 người đã phải làm việc cật lực từ sáng sớm đến khuya với hy vọng có thể lặn vớt được thi thể nạn nhân.

{keywords}

Hành trình gian nan tìm kiếm người xấu số (Ảnh: VietNamNet)

Đến ngày 28/10, Lãnh đạo Phòng đã quyết định tạm dừng phương án dùng thợ lặn thay vào đó triển khai phương án sử dụng câu rà dưới đáy sông. Ngoài ra, gia đình nạn nhân còn thuê thuyền đi rà soát dọc theo dòng sông để tìm kiếm thi thể.

Trong hơn 1 tháng tìm kiếm, đã rất nhiều lần cơ quan chức năng và người dân phát hiện thi thể nổi trên sông tuy nhiên các thi thể này đều không phải là nạn nhân Huyền.

Từ ngày 7-26/11, gia đình nạn nhân đã tiến hành tìm kiếm ở khu vực cửa Ba Lạt (Thái Bình) rồi ngược dòng sông Hồng để tìm kiếm thi thể chị ở Việt Trì, Phú Thọ nhưng đều không cho kết quả như mong muốn

Tìm kiếm tại TMV Cát Tường, quê BS Tường

Ngoài khu vực sông Hồng, người nhà nạn nhân đã 3 lần tìm thi thể nạn nhân tại TMV Cát Tường (số 45, đường Giải Phóng, Hà Nội). Lần thứ nhất là ngay sau khi nhận được tin chị Huyền tử vong tại đây.

Ngày 19/11, gần 1 tháng sau đó, gia đình chị Lê Thị Thanh Huyền, tiếp tục đến sau nhiều ngày tìm trên sông không có kết quả. Sáng 24/11, gia đình nạn nhân lại đến thẩm mỹ viện lần thứ 3. Tuy nhiên kết quả vẫn là con số 0.

Ngoài ra, gia đình nạn nhân cũng nuôi hy vọng khi 2 lần tìm kiếm tại khu vực quê nhà Nguyễn Mạnh Tường (Lý Nhân, Hà Nam). Lần thứ nhất, vào tối 10/11, gia đình nhận được tin báo từ một người dân tên Linh (Bắc Giang) kể về giấc mộng của mẹ anh này, được chị Huyền về báo mộng thi thể đã bị bác sĩ Tường chia làm 4 túi, phi tang tại nghĩa địa gần quê của BS Tường).

Đoàn tìm kiếm đã đến những nghĩa trang xung quanh khu vực nhà của Tường và nhiều xã xung quanh để tìm kiếm suốt một ngày.

Lần thứ 2 vào ngày 20/12, gia đình nhờ TS Vũ Văn Bằng dùng máy bức xạ từ kiểm tra một số điểm ở khu vực lò gạch, bãi bồi gần quê của BS Tường. Tuy nhiên, việc tìm kiếm vẫn  không có kết quả.

Tìm kiếm theo lời nhà ngoại cảm

Theo người nhà nạn nhân, mỗi ngày có hàng chục 'nhà ngoại cảm' đến “giúp” gia đình tìm kiếm đã gây náo loạn, ảnh hưởng rất nhiều đến công việc.

Trong số các nhà ngoại cảm, bà Phan Thị Bích Hằng đã từ chối giúp đỡ, thông tin này được đăng tải trên báo chí ngày 24/10.

{keywords}

Nhà ngoại cảm chỉ chỗ tìm xác (Ảnh: VietNamNet)

Sau đó 1 ngày (25/10), một nhà ngoại cảm đã chỉ dẫn đội thợ lặn đến vị trí phía ngoài trụ thứ hai và thứ ba phía bờ Nam cầu Thanh Trì. Ngay sau đó, 8 người trong đội đã thay nhau lặn xuống để mò nhưng cũng vô vọng.

Theo hướng dẫn từ các nhà ngoại cảm, ngày 10/11, gia đình nạn nhân đã đổi hướng tìm nạn nhân trên cạn. Nhà ngoại cảm này “phán” rằng, thi thể nạn nhân Huyền bị bỏ ở một trong hai ngôi nhà hoang trên bờ, địa điểm cách cầu Thăng Long 7km.

Gia đình nạn nhân cũng đã từng tìm thi thể chị Huyền theo dấu "bức thư lạ" lan truyền trên mạng. Nhưng đây được xác định là tin đồn nhảm nhí.

Ngày 24/11, theo lời một nhà ngoại cảm khác đến từ Yên Bái, một đoàn gồm 9 người cũng đã đi tìm kiếm hết đêm tại các cống ở khu vực quận Hai Bà Trưng. Tuy nhiên, cũng như nhiều lần trước đó, việc tìm kiếm này đã không mang lại kết quả.

Đến ngày 9/12,theo mô tả của nhà ngoại cảm tên Gấm, ở Quảng Ninh, người nhà chị Huyền cũng tổ chức tìm kiếm tại nghĩa trang Đặng Xá, Gia Lâm, Hà Nội. Tuy nhiên, tất cả chỉ là tin thất thiệt.

Gia đình người xấu số cũng nhận được chỉ dẫn của thầy cúng tìm ở cầu Thăng Long, bãi rác Văn Điển (huyện Thanh Trì) và cũng đã xuống tìm kiếm, bới tung nhiều chỗ khả nghi, nhưng không thấy gì.

Thậm chí vào ngày 27 Tết Giáp Ngọ, có 2 thanh niên gọi điện thông tin, nói là nằm mơ thấy có người chỉ xác chị Huyền được chôn ở Công viên Tuổi trẻ (Hà Nội). Gia đình đã xin ý kiến của cơ quan chức năng và đến đó tìm kiếm nhưng không thấy.

Các nhà khoa học vào cuộc

Chiều 2/12, một số nhà khoa học đã chính thức tham gia giúp đỡ việc tìm kiếm. Theo TS.Vũ Văn Bằng (Phó viện trưởng, Viện công nghệ nước và môi trường thuộc Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam), sau 8 ngày kết thúc tìm bằng phương pháp khoa học, qua các số liệu và dữ liệu thu thập được trong quá trình khảo sát, các nhà khoa học đã sàng lọc 34 điểm nghi vấn và xác định được những địa điểm nghi vấn nhất.

{keywords}

Các nhà khoa học tìm kiếm dò tìm tại bãi Tự Nhiên sông Hồng (Ảnh: VietNamNet)

Ngày 17/12, TS. Bằng cho hay, đoàn các nhà khoa học sẽ gửi báo cáo lên cơ quan công an về 11 điểm nghi vấn có thi thể chị Huyền. Trước đó, ngày 2/12, Viện nghiên cứu nước cũng đã lấy mẫu nước tại 20 điểm trên sông Hồng đoạn qua cầu Thanh Trì và đã xác định được 5 điểm có dấu hiệu thi thể phân hủy. Đội thợ lặn đã tìm tại 5 điểm nghi vấn này.

Ngoài ra, Viện Nghiên cứu tiềm năng con người cũng đã có văn bản đề xuất với Công an Hà Nội để vào cuộc tìm kiếm thi thể chị Huyền bằng phương pháp ngoại cảm kết hợp phương pháp phân tích mẫu nước.

Mặc dù hành trình tìm kiếm gian nan, tốn tiền của, thời gian mà không đem lại kết quả nhưng gia đình người xấu số vẫn chưa nguôi hy vọng. Sau phiên tòa sơ thẩm khai mạc vào ngày 14/4, gia đình chị Lê Thị Thanh Huyền sẽ tiếp tục công việc này.

Lê Lam (tổng hợp)