- Nguồn tin của VietNamNet cho biết, Công an huyện Thạch Hà (tỉnh Hà Tĩnh) đã bắt tạm giam 4 đối tượng trực tiếp tham gia vụ bắt nhốt 4 công an đang thực thi nhiệm vụ.

Theo đó, các đối tượng bao gồm: Lê Văn Tình (SN 1987), Dương Hữu Tình (SN 1975), Nguyễn Thị Thuần (SN 1990) và Trần Hậu Thuận (SN 1972). Tất cả các đối tượng đều ở xã Bắc Sơn (Thạch Hà – Hà Tĩnh).

{keywords}

Hàng trăm người dân quá khích vây bắt 4 công an khi họ đang làm nhiệm vụ

 Đây là những người trực tiếp tham gia vụ bắt nhốt 4 công an và có hành vi kích động, lôi kéo nhiều đối tượng khác cùng tham gia, làm mất an ninh trật tự trên địa bàn xã Bắc Sơn.

Chiều tối ngày 13/4, trao đổi với VietNamNet, thiếu tá Nguyễn Hoài Việt, Trưởng công an huyện Thạch Hà cho biết: “Ngoài 4 đối tượng này, trong thời gian tới, công an huyện sẽ tiếp tục bắt thêm nhiều đối tượng với nhiều tội danh khác”.

“Riêng với đối tượng Trương Văn Trường (SN 1984, trú tại thôn Trung Sơn, xã Bắc Sơn, nguyên là trưởng thôn) đã bị khởi tố vì tội “gây rối trật tự công cộng” nhưng đã bỏ trốn khỏi địa bàn, chúng tôi đang tích cực vận động đối tượng Trường ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật” – Thiếu tá Việt nói.

Theo nguồn tin của PV, trong số 4 đối tượng bị công an bắt giữ, có 1 đối tượng đã vào tận trong Tây Nguyên lẩn trốn nhưng đã bị công an phát hiện.

Trước đó, ngày 10/4, 6 cán bộ của Công an huyện Thạch Hà thực hiện lệnh bắt đối tượng Trương Văn Trường (SN 1984, trú tại thôn Trung Sơn, xã Bắc Sơn, huyện Thạch Hà) về hành vi “gây rối trật tự nơi công cộng”.

Khi công an đang đọc lệnh bắt, Trường liền chạy ra khỏi nhà và hô hoán rằng công an bắt người vô cớ và kích động hàng trăm người dân trong làng kéo đến.

Mặc dù đã giải thích việc bắt Trường là có căn cứ theo pháp luật nhưng một số người dân đã manh động, xông vào cản trở lực lượng chức năng, bắt giữ trái phép 4 cán bộ chiến sỹ công an huyện Thạch Hà.

Trước tình hình đó, công an tỉnh đã điều động hơn 100 chiến sĩ đến giải cứu thì tiếp tục bị người dân ném đá gây thương tích thêm một số chiến sĩ phải nhập viện.

Vào ngày 12/4, công an huyện Thạch Hà đã quyết định khởi tố vụ án bắt giữ người trái phép, gây rối trật tự công cộng xảy ra ngày 10/4, trên địa bàn xóm Trung Sơn, xã Bắc Sơn, huyện Thạch Hà.

  • Văn Đức – Duy Tuấn