- Rạng sáng, dân làng bản Quèn (Liên Hợp, Quỳ Hợp, Nghệ An) đang ngủ bỗng nghe tiếng nổ lớn phát ra từ nhà anh Giàu. Người dân vội vã chạy đến nơi thì phát hiện ông Vượng và anh Giàu đã tử vong.

Ngày 15/4, thông tin từ công an xã Liên Hợp cho biết, vụ việc nghiêm trọng xảy ra trước đó một ngày làm 2 người chết, 3 người bị thương.

{keywords}

Vợ con cùng người thân anh Giàu trước cái chết của chồng và bố chồng. Căn nhà tạm bị thổi bay, mấy mẹ con đang che bạt để trú mưa nắng.

Ông Lô Văn Lưu, Trưởng CA xã Liên Hợp cho biết lúc 5h30’ sáng 14/4, công an xã nhận được tin báo về vụ nổ mìn tại nhà anh Trương Văn Giàu (SN 1980, bản Quèn) đã cử lực lượng đến để xử lý.

Tại hiện trường, căn nhà bằng phên nứa gần như nổ tung. Anh Giàu và ông Trương Văn Vượng (53 tuổi, bố anh Giàu) tử vong tại chỗ. Vợ cùng 2 đứa con lớn của anh Giàu bị thương được người dân chở đi cấp cứu ngay sau đó.

Được biết hoàn cảnh gia đình anh Giàu khá khó khăn. Anh cùng vợ có được 3 người con, rất may đứa con út không bị thương trong vụ việc. Anh Trương Văn Giàu trước đây từng bị tâm thần.

Trước mắt chúng tôi xác định đây là vụ ôm mìn tự sát, cũng chưa biết anh Giàu lấy mìn ở đâu ra” - ông Lưu cho hay.

Hiện Công an huyện Quỳ Hợp đang điều tra nguyên nhân vụ việc đau lòng này.

Cao Thái