- Trên chuyến bay Vietnam Airlines (VNA) từ Hà Nội đi Pleiku, một hành khách đã tự ý mở cửa thoát hiểm sau đó bị xử lý xử phạt vi phạm hành chính 20 triệu đồng.

Cụ thể, trên chuyến bay VN 1615 ngày 14/4, sau khi tất cả hành khách đã lên tàu, phi công bắt đầu nổ động cơ máy bay, chuẩn bị lăn ra đường băng để cất cánh thì hành khách ngồi tại ghế D1 tên Trần Văn Bình, 39 tuổi (ở huyện Krong Pa, Gia Lai) đã có hành vi tự ý mở cửa thoát hiểm của máy bay.

{keywords}
Theo quy định hành khách đi máy bay tự ý mở cửa thoát hiểm sẽ bị phạt mức cao nhất 20 triệu đồng (Ảnh: minh họa)

Ngay lập tức, cơ trưởng của chuyến bay đã dừng nổ động cơ và thông báo về sự việc với Trung tâm điều hành khai thác của hãng tại sân bay.

Sau đó, các bộ phận của VNA tại sân bay đã phối hợp với tổ bay bàn giao khách vào nhà ga theo yêu cầu của Cảng vụ sân bay Nội Bài và khách đã thừa nhận hành vi của mình.

Sự việc trên đã làm cho chuyến bay khởi hành chậm hơn 1h 25 phút so với giờ bay dự kiến.

Đại diện VNA cho biết, theo Điểm a, Mục 3, Điều 8, Nghị định số 147/2013/NĐ-CP của Chính phủ về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, hành vi mở cửa thoát hiểm tàu bay của hành khách Trần Văn Bình trái quy định, sẽ bị phạt mức tiền tối đa 20 triệu đồng.

VNA khuyến cáo khách hàng luôn tuân thủ nghiêm ngặt các chỉ dẫn của tổ bay trong mọi trường hợp để đảm bảo an toàn chuyến bay và hành khách.  

Gia Văn