Sau khi bị kẻ gian rạch túi lấy hết tiền, bà Hương vừa đi lang thang trên phố vừa khóc. May mắn, lực lượng CSGT đội 2 đã phát hiện và đưa bà về quê.

Khoảng 19h tối ngày 16/4, một tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát Giao thông số 2 (Phòng Cảnh sát Giao thông Công an Hà Nội) do Trung úy Trần Xuân Quỳnh chỉ huy, làm nhiệm vụ phân luồng hướng dẫn giao thông tại ngã tư Chu Văn An - Nguyễn Thái Học.

Tại đây, tổ phát hiện một cụ bà vừa đi bộ trên đường vừa khóc. Ngay lập tức, Trung úy Trần Xuân Quỳnh đã hỏi thăm và tìm hiểu sự việc thì được biết cụ bị lạc đường.

{keywords}
Sau khi bị kẻ gian rạch túi lấy hết tiền, bà Hương vừa đi lang thang trên phố vừa khóc. May mắn, lực lượng CSGT đội 2 đã phát hiện và đưa bà về quê.

Khi được đưa về chốt giao thông gần đó, cụ bà cho biết tên là Nguyễn Thị Hương (71 tuổi, quê ở Đội 5, xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định). 

Chồng bà là liệt sĩ kháng chiến chống Mĩ. Hiện gia đình chỉ có 2 mẹ con, con trai cụ mắc bệnh hiểm nghèo, nằm liệt giường đã lâu. 

Vừa qua, cụ nghe hàng xóm nói trên Yên Bái có một vị thầy lang chữa được bệnh cho con trai nên khăn gói đi tìm.

{keywords}
Trung úy Quỳnh đưa bà Hương lên xe về quê.

Sáng ngày 16/4, bà Hương bắt xe từ huyện Nghĩa Hưng lên Bến xe Giáp Bát. Do bến xe này không có xe đi Yên Bái nên cụ được người đi đường chỉ dẫn bắt xe buýt đến Bến xe Mỹ Đình. Tuổi cao sức yếu lại một thân một mình trên xe buýt, cụ đã bị kẻ gian rạch túi lấy hết tiền mang theo.

Gần 2 triệu đồng bị mất là số tiền vay mượn của hàng xóm, họ hàng để mua thuốc cho con trai. Hết tiền, không biết đường sá trên Hà Nội, cụ lang thang trên đường thì gặp các chiến sĩ Cảnh sát giao thông số 2. Ngay trong buổi tối cùng ngày, Trung úy Trần Xuân Quỳnh trực tiếp đưa cụ ra bến xe khách về quê, đồng thời biếu cụ 500.000 đồng.

"Theo quy định, chúng tôi phải mời cụ Hương về Đội để gặp chỉ huy và làm báo cáo sự việc. Tuy nhiên, cụ khóc nhiều quá và đòi về quê để chăm con liệt giường nên chúng tôi phải xin ý kiến chỉ đạo qua điện thoại và đưa cụ ra bến xe về quê ngay trong đêm" - Trung úy Trần Xuân Quỳnh nói.

(Theo Zing.vn)