- Ngày 17/4, CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) công an TP.HCM cho biết, tổ chuyên đề 414 thực hiện kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm được phát hiện bằng phương tiện kỹ thuật sẽ chính thức đi vào hoạt động từ ngày mai (18/4).

Được biết tổ chuyên đề 414 do thượng tá Nguyễn Hoàng Diệp - Phó trưởng phòng PC67 làm tổ trưởng.

Đối tượng xử lý của tổ chuyên đề 414 nhắm đến là trường hợp các xe ô tô vi phạm, đã gửi thông báo vi phạm hành chính về địa phương và sau 10 ngày thông tin xe vi phạm đó đăng tải trên cổng thông tin điện tử công an TP.HCM nhưng chủ xe, người điều khiển chưa tự ý chấp hành việc xử phạt.

{keywords}
Người vi phạm được CSGT cho xem lại hình ảnh vi phạm được lưu trên hệ thống…

Cụ thể tổ chuyên đề 414 sẽ tiến hành tuần tra kiểm soát chốt chặn công khai tại 1 điểm trên đường. Bằng phương tiện kỹ thuật được trang bị, tổ chuyên đề này sẽ phát hiện được phương tiện vi phạm trước đó nhưng chưa chấp hành đóng phạt theo quy định như đề cập ở trên.

Từ đó, tổ chuyên đề kịp thời thông báo bằng bộ đàm cho tổ tuần tra kiểm soát trên đường ra hiệu dừng xe để kiểm tra, lập biên bản vi phạm theo nội dung được cán bộ làm công tác kỹ thuật cung cấp.

Với hoạt động của tổ chuyên đề 414, phòng PC67 đặt ra yêu cầu thành viên tổ công tác phải vận hành, khai thác, sử dụng tối đa hiệu quả phương tiện, kỹ thuật được trang bị, đảm bảo tính chính xác và đúng quy định của pháp luật ngay từ khâu tra cứu các thông tin qua máy tính xách tay được kết nối với hệ thống dữ liệu của phòng.

Sau khi lập biên bản vi phạm hành chính, tổ chuyên đề sẽ hướng dẫn người vi phạm xem lại hình ảnh vi phạm. Đồng thời tổ chuyên đề cũng hướng dẫn người có phương tiện vi phạm thực hiện quyết định xử phạt tại tổ xử lý vi phạm qua hình ảnh, đóng ở địa chỉ số 52 – 54, đường Nguyễn Khắc Nhu, P.Cô Giang, Q.1, TP.HCM.

Được biết với sự thành lập và đưa vào hoạt động tổ 414, phòng PC67 công an TP.HCM cho rằng, là một trong những biện pháp mạnh của đơn vị này nhằm góp phần răn đe, giáo dục, nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật giao thông đường bộ của người dân khi tham gia giao thông.

Đàm Đệ