- Trước thực trạng lâm tặc tàn phá rừng phòng hộ Sông Lò nằm trên địa bàn hai quyện Quan Sơn và Lang Chánh (Thanh Hóa), Chi cục kiểm lâm Thanh Hóa cho biết sẽ cho kiểm tra, nếu có việc trên thì hạt trưởng phải chịu trách nhiệm.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Quốc Việt, Phó Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa cho biết, quan điểm của chi cục là địa phương nào để xảy ra phá rừng thì hạt trưởng phải chịu trách nhiệm.

Khi tiếp nhận được thông tin, chi cục kiểm lâm đã chỉ đạo kiểm tra ngay các điểm có rừng bị đốn hạ để xử lý. Nếu thực trạng vượt quá khả năng, chi cục sẽ phối hợp với các đơn vị vào cuộc.

Ông Việt cũng cho biết, rừng phòng hộ Sông Lò nằm trên địa bàn hai huyện Quan Sơn, Lang Chánh với tổng diện tích khoảng 10.427 ha.

Riêng xã Lâm Phú (Lang Chánh) có khoảng 2.900 ha rừng phòng hộ, lực lượng kiểm lâm trên các địa bàn mỏng nên khó khăn trong việc kiểm tra khai thác trái phép.

Như VietNamNet đã phản ánh, thời gian gần đây tại khu vực Lán Cháy, Mè Giàng, dốc Ông Viện… bản Nà Đang, xã Lâm Phú, huyện Lang Chánh lâm tặc đã đốn hạ hàng chục cây gỗ to như: Sến, Táu, Vàng cương, Mỡ khiến cho rừng phòng hộ đang bị đe dọa, người dân địa phương vô cùng bức xúc.

Chùm ảnh rừng phòng hộ đầu nguồn bị tàn phá do VietNamNet ghi lại:

{keywords}

Hàng chục thân gỗ nằm ngổn ngang ở bản Nà Đang.

{keywords}

Gốc cây gỗ hai người ôm vừa mới được đốn hạ.

{keywords}

{keywords}

 Hàng loạt gốc gỗ vết cưa còn mới tinh.

{keywords}

Cây gỗ dài đã được cắt ngắn thành nhiều khúc để dễ vận chuyển.

{keywords}

{keywords}

Những gốc cây đang còn đầy nhựa sống

Lê Anh