- Chiều 19/4, ông Huỳnh Văn An, Phó Trường công an xã Phước Thắng, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định, cho biết, địa phương đã chuyển thi thể ông Phan Thanh Bình (58 tuổi, ở thôn Phổ Đồng, xã Phước Thắng) về nhà cho gia đình lo hậu sự sau khi tiến hành khám nghiệm pháp y.

Trước đó, khoảng 15h ngày 18/4, ông Bình đang phơi lúa trên tỉnh lộ 640, thuộc thôn Phổ Đồng, xã Phước Thắng thì xảy ra cãi vã với một người đàn ông đi xe máy hiệu Yamaha Exciter (chưa rõ biển kiểm soát) chở theo 2 người phụ nữ.

{keywords}

Gia đình đang lo hậu sự cho ông Phan Thanh Bình.

Người đàn ông đã dùng mũ bảo hiểm đánh vào đầu ông Bình. Thấy vậy, con trai ông Bình là anh Phan Thanh Hiệp lên tiếng bảo vệ cha thì cũng bị người đàn ông và 2 phụ nữ tấn công phải bỏ chạy.

Sau khi nhóm người nói trên bỏ đi, ông Bình trở về nhà tắm. Một lát sau, ông cảm thấy mệt mỏi, khó thở và tử vong vào lúc 19h ngày 18/4. Cơ quan chức năng vẫn đang điều tra, làm rõ nguyên nhân cái chết của ông Bình.

Trong một diễn biến khác, vào khoảng 12h ngày 19.4, em Võ Minh Đức (12 tuổi, trú ở xã Phước Thắng, huyện Tuy Phước, là học sinh lớp 5, Trường Tiểu học số 1 xã Phước Thắng) trong lúc lấy tấm lưới ra ao gần nhà để thả lưới bị sẩy chân, trượt ngã xuống ao nước sâu.

Đến 12h30, ông Võ Sĩ Bắc (48 tuổi) và bà Phạm Thị Tuyết (46 tuổi) là bố mẹ Đức không thấy cháu Đức đâu nên tri hô bà con gần nhà tìm kiếm thì phát hiện xác Đức nằm ở dưới ao nước sâu 3 mét.

Được biết, Đức là đứa con áp út trong gia đình nghèo có tất cả 5 anh chị em. Sau giờ đi học về, Đức cùng với các anh, chị trong nhà đi mò cua, ốc, bắt cá bán kiếm tiền mưu sinh hằng ngày.

Huyền Trang