- Để trừ nợ khoản tiền thua bạc, "quý ông" Việt kiều Mỹ đã chấp nhận mặc 3 chiếc quần lót bên trong chứa hơn 1kg ma túy khi "xuất ngoại".
 
Ngày 22/4, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Dinh Jason (SN 1973, Việt kiều Mỹ) mức án tử hình về tội “vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, lúc 18h ngày 12/6/2013, trong lúc làm thủ tục xuất cảnh cho hành khách trên chuyến bay từ TP.HCM đi Úc, nhà chức trách phát hiện hành khách Dinh Jason giấu 3 gói nilon, cân nặng hơn 1kg là ma túy được giấu trong 3 chiếc quần lót đang mặc trên người nên tiến hành bắt giữ.

{keywords}

Bị cáo Dinh Jason tại tòa

 

Quá trình điều tra cũng như tại tòa, Dinh Jason khai: trong thời gian định cư ở Mỹ, bị cáo quen một người đàn ông gốc Trung Đông, có tên là Maico. Đầu năm 2013, Maico rủ Dinh Jason đến sòng bài ở Las Vegas (Mỹ) chơi bài. Tại đây, khi Dinh Jason thua hết tiền, Maico chủ động cho bị cáo mượn 20.000 USD.
 
Tháng 5/2013, sau nhiều lần khất nợ, Dinh Jason chấp nhận đề nghị của Maico về Việt Nam làm việc để trừ nợ. Gần một tháng sau, Jason nhận từ Maico 4.500 USD để làm thủ tục, mua vé máy bay về VN để làm việc.
 
Ngày 7/6/2013, trong thời gian ở Việt Nam chờ việc, Maico gợi ý bảo Jason nên đi Úc du lịch ít ngày, Jason đồng ý và chủ động mua vé máy bay để lên đường.
 
Trưa ngày 12/6/2013, trước giờ Jason lên chuyến bay, Maico đến và đưa cho bị cáo 1.500 USD, 3 gói heroin được cất giấu trong những chiếc quần lót trên bảo bị cáo mặc vào vận chuyển qua Úc. Nếu phi vụ thành công, Maico sẽ trừ hết nợ và trả thêm 10.000 USD. Tuy nhiên, khi Jason đang làm thủ tục xuất cảnh đã bị cơ quan chức năng phát hiện, bắt giữ.
 
Mai Phượng - Hải Yến