- Trong hai ngày 30/4 - 1/5, trạm cân lưu động đặt tại Diễn An, Diễn Châu (Nghệ An) liên tục phải ngưng hoạt động do cân điện tử bị hỏng. Lợi dụng điều này, các tài xế xe quá tải đã đua nhau vượt trạm.

Theo ghi nhận của PV, trưa 30/4, hàng đoàn xe tải nối đuôi nhau vượt qua khu vực đền Cuông (Diễn An, nơi đặt trạm cân số 15). Những chiếc xe trọng tải lớn vô tư vượt trạm.

Đến ngày 1/5, tình hình trên lại tiếp diễn. Hàng trăm xe tải lưu thông qua khu vực mà không bị kiểm soát. Người dân địa phương cho hay, trạm cân lưu động đã ngưng hoạt động từ tối 29/4.

{keywords}

Hàng đoàn xe tải tranh thủ vượt trạm cân vào ngày 30/4. (Ảnh: Triều Dương).

Đặc biệt vào sáng 30/4, hàng trăm xe tải tranh nhau vượt trạm đã gây nên tình trạng ách tắc cục bộ trên QL1A, khiến người dân tham gia giao thông rất bức xúc.

Ngày 2/5, ông Phan Huy Chương, Phó Chánh thanh tra Sở GTVT Nghệ An xác nhận, trạm cân đã ngưng hoạt động từ hai ngày trước.

Hai cân điện tử gồm 1 cân chính thức (kết nối với Tổng cục đường bộ) và một cân dự phòng liên tiếp bị hỏng. Lực lượng chức năng phải vận chuyển đi sửa chữa, trạm cân theo đó phải ngưng hoạt động. Việc này là bất khả kháng” - ông Chương nói.

{keywords}

Xe ‘hổ vồ’ xuất hiện trên QL46. (Ảnh: Cao Thái).

Theo cán bộ Sở GTVT Nghệ An, có đến 400 xe quá tải trọng đã tranh thủ vượt trạm trong hai ngày 30/4 - 1/5.

Cũng trong thời gian qua, theo ghi nhận của PV, trên tuyến QL46 (qua Hưng Nguyên, Nam Đàn) có sự xuất hiện của nhiều xe tải chở đầy quặng, đá; ngoài ra còn có cả những xe đầu kéo trọng tải lớn mang BKS ngoại tỉnh lưu thông.

Qua tìm hiểu, những chiếc xe này đã ‘mượn’ đường QL46 để chạy lên đường 15A (từ đây có thể qua đường mòn Hồ Chí Minh). Một số nguồn tin cho hay đây là chiêu thức mới của các tài xế nhằm né trạm cân lưu động trên QL1A.

Cao Thái