- Đang làm việc bình thường, bỗng hàng trăm công nhân của Cty giày Hong Fu (KCN Hoàng Long, TP. Thanh Hóa) bị ngất xỉu bất thường.

Các công nhân ở đây cho biết, sáng ngày 19/5, khi họ trở lại Cty làm việc bình thường sau mấy ngày nghỉ thì đến khoảng 9h30’, một số công nhân có biểu hiện đau đầu, chóng mặt và ngất xỉu.

Số công nhân ngất xỉu ngày càng tăng, lãnh đạo Cty đã liên hệ với Bệnh viện Đa khoa tỉnh cùng các bệnh viện khác trên địa bàn để kịp thời đưa xe cứu thương đến chở công nhân đi cấp cứu.

{keywords}

Xe cứu thương được điều động đến Cty đưa người đi cấp cứu

Một công nhân cho biết, buổi sáng đến làm việc vẫn thấy bình thường. Nhưng càng về trưa, khi nắng lên thì thấy trong Cty có mùi gì đó rất lạ rồi bắt đầu các công nhân có hiện tượng đau đầu, ngất xỉu.

Đến khoảng 11h30’, vẫn còn rải rác công nhân ngất xỉu. Ước tính, số công nhân ngất xỉu lên đến cả trăm người.

Trước đó, vào ngày ngày 15/5, tại Cty này cũng đã xảy ra tình trạng hàng trăm công nhân ngất xỉu sau khi uống nước.

Các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành xét nghiệm nguồn nước và cho biết, trong nguồn nước lấy mẫu tại công ty này không bị nhiễm độc tố.

Ông Lê Hữu Uyển, Trưởng phòng nghiệp vụ Sở Y tế Thanh Hóa cho biết, đã có kết luận sơ bộ về xét nghiệm sinh hóa và vi sinh các mẫu nước, chất nôn trong vụ hàng trăm công nhân Cty giày Hong Fu Việt Nam phải nhập viện cấp cứu, có thể do hội chứng nhiễm độc thần kinh.

Kết quả xét nghiệm sinh hóa và vi sinh cho thấy các chất như: Xyanua, Bari, Fotfo, Clo, Flo và các kim loại nặng trong mẫu nước đều dưới ngưỡng cho phép. Xét nghiệm vi khuẩn chỉ điểm y tế đều bình thường.

Hiện các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đã cử người xuống Cty để bảo đảm an ninh trật tự, tiếp tục điều động xe cấp cứu đến chở công nhân bị ngất xỉu.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Lê Anh