- TQ điều 130 tàu uy hiếp lực lượng chấp pháp VN; Đã có 145 ca tử vong vì virus giống SARS; Mở lại phiên xử bầu Kiên; Hàng trăm công nhân lại ngất xỉu bất thường; Cấp hộ chiếu qua Internet; Ngồi chơi bên đường, 2 cụ bà bị xế hộp cán chết... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 19/5.

TQ ĐIỀU 130 TÀU UY HIẾP LỰC LƯỢNG CHẤP PHÁP VN

Phía TQ đã huy động hơn 130 tàu gồm các tàu quân sự, hải cảnh, hải giám, tàu vận tải và tàu cá luôn uy hiếp lực lượng chấp pháp của ta, như các tàu kiểm ngư, cảnh sát biển.

Xem tin tại đây.

MỞ LẠI PHIÊN XỬ BẦU KIÊN

Phiên tòa xét xử Nguyễn Đức Kiên (còn gọi là bầu Kiên) và các đồng phạm sẽ được diễn ra vào sáng 20/5. Dự kiến phiên tòa sẽ kéo dài đến ngày 6/6.

Đọc chi tiết tại đây.

HÀNG TRĂM CÔNG NHÂN LẠI NGẤT XỈU BẤT THƯỜNG

{keywords}
Xe cứu thương được điều động đến công ty

Đang làm việc bình thường, bỗng hàng trăm công nhân của Cty giày Hong Fu (KCN Hoàng Long, TP. Thanh Hóa) bị ngất xỉu bất thường.

Xem chi tiết tại đây.

TẠO ĐIỀU KIỆN CHO CÔNG NHÂN TQ VỀ NƯỚC

Theo đề nghị từ Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội và chủ nhà thầu là người Trung Quốc tại dự án, cơ quan có trách nhiệm của Việt Nam đã tạo điều kiện thuận lợi, chu đáo để Trung Quốc đưa số công nhân của nhà thầu Trung Quốc về nước bằng đường hàng không (đối với một số người bị thương) và đường biển.

Đọc tin tại đây.

NHÀ HÀNG MÚA THOÁT Y, BÁN DÂM GIỮA TRUNG TÂM SÀI GÒN

Khách đến nhà hàng Phượng Đỏ tha hồ “quậy” với đội ngũ tiếp viên múa thoát y vũ ngay trong phòng ăn. Ngoài ra nếu có nhu cầu “tới Z”, quản lý nhà hàng sẽ điều “chân dài” đến khách sạn gần đó phục vụ.

Đọc tiếp tại đây.

ĐÃ CÓ 145 CA TỬ VONG VÌ VIRUS GIỐNG SARS

Đã có 537 ca nhiễm virus MERS-CoV với 145 ca tử vong. Hiện đã có 19 quốc gia trên toàn thế giới ghi nhận có bệnh nhân nhiễm virus nguy hiểm này.

Xem tin tại đây.

KHÔNG XẢY RA TÌNH TRẠNG ĐUA XE, GÂY RỐI TRẬT TỰ Ở TP.HCM

Ngày 19/5, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) công an TP.HCM đã tiến hành sơ kết công tác phối hợp cùng Thanh tra sở GTVT TP.HCM thực hiện các giải pháp nhằm phòng ngừa, kéo giảm tai nạn, ùn tắc trên địa bàn.

Đọc tin tại đây.

CẤP HỘ CHIẾU QUA INTERNET: BƯỚC ĐỘT PHÁ CỦA CAHN

Với hình thức mới này, dù ở bất cứ đâu và vào bất cứ thời gian nào công dân cũng có thể dễ dàng đăng ký mà không phải mất công xếp hàng chờ đợi như trước. Đặc biệt, hộ chiếu cũng sẽ được gửi đến tận nhà...

Xem chi tiết tại đây.

VỤ THAM NHŨNG TẠI VIFON: HỦY MỘT PHẦN BẢN ÁN

Đồng tình với quan điểm của Viện kiểm sát khi cho rằng nhiều vấn đề liên quan đến tội danh "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" của cựu Tổng giám đốc Công ty Vifon và thuộc cấp chưa được làm rõ, HĐXX đã tuyên hủy một phần bản án.

Đọc tiếp tại đây.

NGHỊCH LÝ TOÁN HỌC Ở VIỆT NAM: HỌC CHỈ ĐỂ ĐẾM TIỀN

Ngành toán đang đối mặt khủng hoảng nhân lực nhưng toán học thiếu sự gắn bó với đời sống, môn toán kém hấp dẫn với học sinh - sinh viên… là những nội dung được đề cập trong cuộc tọa đàm “Toán học, cơ hội và thách thức”.

Đọc bài tại đây.

NỔ NHÀ MÁY KHÍ GAS, GIÁM ĐỐC VÀ TÀI XẾ THIỆT MẠNG

Sáng 19/5, một vụ nổ khí gas tại Cty TNHH Viên Nguyên (Tân An, Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) đã khiến 2 người tử vong gồm giám đốc và tài xế của công ty.

Đọc tin tại đây.

TỪ 1/6 NGƯỜI DÂN PHẢI KHAI BÁO KHI BÁN XE

Để quản lý tốt phương tiện tốt, đặc biệt là hạn chế xe không chính chủ, Bộ Công an vừa ban hành Thông tư số 15 việc cấp, đổi, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Xem tại đây.

CHÁY LỚN TẠI KHU DI TÍCH BIỆT ĐIỆN BẢO ĐẠI

Ngọn lửa đã thiêu rụi một phần mái ngói khu nhà nài (nơi ở người điểu khiển voi), trong Khu di tích Quốc gia Biệt Điện Bảo Đại (Đắk Lắk).

Xem tại đây.

NGỒI CHƠI BÊN ĐƯỜNG, 2 CỤ BÀ BỊ XẾ HỘP CÁN CHẾT

Chiếc xe hơi 7 chỗ lưu thông tốc độ nhanh trên QL15A đã bị mất lái lao sang mép đường, đâm tử vong 2 cụ bà đang ngồi chơi trước cổng nhà.

Đọc tin tại đây.

LẦN ĐẦU TIÊN PHƯƠNG THANH CÔNG KHAI DANH TÍNH BỐ CON GÁI

{keywords}
Bức thư của con gái Phương Thanh

Mới đây, nhân ngày sinh nhật của cô con gái, Phương Thanh quyết định đăng tải một bức thư của bé Gà (tên con gái Phương Thanh) lên trang cá nhân. Đó là bức thư bé Gà viết cho bà nội và bố.

Xem tiếp tại đây.

BỊ CHA LA MẮNG, BÉ TRAI 10 TUỔI NHẢY LẦU TỰ TỬ

Chỉ vì bị cha la mắng, một bé trai 10 tuổi nhảy lầu tự tử, tuy nhiên may mắn em bị va vào cửa sắt và bị dị vật ghim vào người.

Đọc tin tại đây.

THIẾU PHỤ MẤT MẠNG SAU MÀN ĐÁNH GHEN CHẤN ĐỘNG

Thiếu phụ có tiếng hiền lành trong xóm, bỗng nhiên trở thành nạn nhân của một trận đánh ghen chấn động.

Đọc bài tại đây.

GIẢ CẢNH SÁT CHẶN XE TRẤN LỘT NGƯỜI ĐI ĐƯỜNG

4 đối tượng trang bị thẻ CAND giả, còng số 8…chặn người đi đường đòi kiểm tra, trấn lột tiền vừa bị bắt giữ.

Đọc tin tại đây.

ĐỌC CHẬM

Hồ Chí Minh và con đường ngoại giao để hòa bình

Cùng đọc lại tuyên bố của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong tình thế ngặt nghèo tháng 8/1945, đối phó với âm mưu của quân đội Tưởng, cũng như với Pháp sau này...

KỲ QUẶC

'Bồi thường' 500 triệu đồng vì... ôm vợ hàng xóm

Bị bắt quả tang đang ôm vợ Lích, anh K. bị Lích yêu cầu viết biên bản lỗi lầm và yêu cầu đưa 500 triệu đồng.

Sát hại chồng vì mê trai trẻ

Khi bị phát hiện vướng vào vòng xoáy của tình yêu với một gã trai trẻ, Thuyết cùng người tình lên kế hoạch giết chồng.

ẢNH TRONG NGÀY

{keywords}

CN Vũng Áng làm việc trở lại dưới nắng gay gắt

CLIP HOT

Lễ chào cờ Tổ quốc thiêng liêng ở Hoàng Sa sáng 19/5

Cứ vào 5h30 sáng thứ Hai hàng tuần, các cán bộ chiến sĩ tàu Cảnh sát biển 8003 trên vùng biển Hoàng Sa lại trang nghiêm thực hiện nghi thức chào cờ.

M.Anh (tổng hợp)