- TQ đang hoàn thiện giàn khoan thứ 2?; Bộ trưởng Thăng: Chưa ai nói dừng hay cắt ODA; Kiên cường giữa sóng gió Hoàng Sa; Dù có tuyên án, vụ bầu Kiên vẫn chưa thể kết thúc; Người đàn ông đào thấy vàng dưới quan tài không đáy; Tạt axit giết chết vợ chồng 'con nợ'... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 4/6.

THỦ TƯỚNG KIỂM TRA DỰ ÁN ĐÓNG TÀU Ở QUẢNG NINH

Sáng 4/6, tại tỉnh Quảng Ninh, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng đoàn công tác của Chính phủ có buổi làm việc với Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy (Bộ GTVT) kiểm tra dự án đóng mới tàu cho lực lượng kiểm ngư thực hiện chấp pháp trên biển.

Xem tại đây.

BỘ TRƯỞNG THĂNG: CHƯA AI NÓI DỪNG HAY CẮT ODA

Trao đổi với báo chí bên hành lang QH sáng nay, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng khẳng định chưa có ai phát ngôn 'dừng' hay 'cắt' vốn ODA của Nhật cho VN.

Đọc bài tại đây.

KIÊN CƯỜNG GIỮA SÓNG GIÓ HOÀNG SA

{keywords}

Mặc phong ba bão táp và đầy rẫy hiểm nguy từ tàu TQ, những chiến sỹ cảnh sát biển VN đang có mặt ở Hoàng Sa vẫn vững vàng ý chí để giữ vững chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ.

Xem hình ảnh tại đây.

TQ ĐANG HOÀN THIỆN GIÀN KHOAN THỨ 2?

Cũng như 981, khu vực hoạt động của 982 được vạch rõ ngay trong thuyết minh thiết kế, đó là Biển Đông với thử thách chịu lực là bão tố cực mạnh.

Đọc tin tại đây.

DÙ CÓ TUYÊN ÁN, VỤ BẦU KIÊN VẪN CHƯA THỂ KẾT THÚC

Theo kế hoạch, ngày 9/6, tòa sẽ tuyên án đối với bị cáo Nguyễn Đức Kiên và đồng phạm. Tuy nhiên, theo cáo trạng của VKS và tài liệu của vụ án cho thấy, dù tòa có tuyên án đối với bầu Kiên và các đồng phạm thì vụ án này vẫn chưa thể kết thúc.

Xem tiếp tại đây.

CẢNH TÀU TQ ĐIÊN CUỒNG PHUN VÒI RỒNG, ĐÂM THẲNG TÀU VN

Những hình ảnh ghi lại cảnh tàu TQ mang số hiệu 46105 truy đuổi, đâm thẳng vào mạn phải tàu CSB 2016, dùng vòi rồng tấn công vào tàu Việt Nam ngày 1/6.

Xem tại đây.

“AI CŨNG ĐÚNG, CHỈ MỖI CON ĐƯỜNG SAI!"

“Ai nói cũng đúng, chỉ mỗi con đường sai, chất lượng đường kém, rồi đổ tại cho thời tiết, khí hậu, quá tải… Điều này là không thể chấp nhận” - Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng thẳng thắn cho biết tại cuộc họp về chất lượng công trình giao thông ngày 3/6.

Đọc bài tại đây.

HÀ NỘI MƯA DÔNG, NẮNG NÓNG DỊU DẦN

Ngày 4/6, toàn miền Bắc tiếp tục diễn ra nắng nóng gay gắt trên diện rộng. tuy nhiên từ chiều tối cùng ngày, khu vực này sẽ có mưa rào và dông, nhiệt độ giảm nhẹ.

Xem thông tin tại đây.

NGƯỜI ĐÀN ÔNG ĐÀO THẤY VÀNG DƯỚI QUAN TÀI KHÔNG ĐÁY

Theo bản dịch từ phiến đá, trong hang ma Ba Tổng, người ta chôn 421 kg vàng bên cạnh chiếc quan tài của một người họ Lãng. Để giữ vàng, họ tuẫn táng một trinh nữ đã được ngậm sâm.

Đọc bài tại đây.

CUỘC GỌI LÚC NỬA ĐÊM CỦA THẦY KHOA LÊN BỘ GIÁO DỤC

Tại buổi họp báo chiều 4/6, Chánh thanh tra Bộ GD-ĐT Nguyễn Huy Bằng cho biết Bộ đã nhận được phản ánh của thầy giáo Đỗ Việt Khoa về những nghi vấn tiêu cực thi tốt nghiệp tại Trường THPT Nam Lương Sơn (Hòa Bình). Ngay nửa đêm, Bộ GD-ĐT đã yêu cầu sở GD-ĐT Hòa Bình vào cuộc xử lí.

Đọc tiếp tại đây.

HÀ NỘI: HỐT Ổ MA TUÝ CỦA NỮ QUÁI NGỌC ‘CHẬP’

Công an quận Cầu Giấy Hà Nội vừa bắt giữ Nguyễn Ngọc Bích (tức Ngọc “chập” SN 1970, ở Thạch Thất, Hà Nội) để làm rõ hành vi mua bán ma túy.

Đọc tin tại đây.

CỘNG ĐIỂM CHO CON CỦA NGƯỜI NGOÀI 80:"KHÔNG QUAN LIÊU"

Việc quy định các đối tượng ưu tiên này vừa đảm bảo các quy định của pháp luật, vừa đáp ứng yêu cầu của thực tế, đảm bảo quyền được ưu tiên của mọi đối tượng chính sách. Vì vậy không thể nói rằng Bộ GD-ĐT quan liêu khi ban hành văn bản.

Xem tiếp tại đây.

CHÁY RỪNG LIÊN TIẾP Ở NGHỆ AN, DỰ BÁO CẤP CỰC KỲ NGUY HIỂM

Hai vụ cháy liên tiếp xảy ra ở khu vực rừng thông, keo trên núi Đại Huệ (Nam Lĩnh, Nam Đàn, Nghệ An). Hàng trăm cán bộ, dân quân và người dân địa phương vất vả dập lửa dưới trời nóng bức.

Xem tiếp tại đây.

TPHCM: NHIỀU DỊCH BỆNH CÙNG BÙNG PHÁT

Chưa bao giờ có tới 6 loại dịch bệnh: tay chân miệng, sởi, sốt xuất huyết, cúm, thuỷ đậu và quai bị đều gia tăng một cách đột biến như hiện nay.

Đọc tin tại đây.

VỢ CHỒNG CHỦ XƯỞNG SẢN XUẤT VŨ KHÍ ĐẤT CẢNG LÃNH ÁN

Theo cáo trạng của VKSND thành phố Hải Phòng, chiều ngày 18/6/2013, Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH (CA TP Hải Phòng) đã bắt quả tang Dương Minh Nhất (SN 1975, tại tổ 29 phường Nghĩa Xá, quận Lê Chân (Hải Phòng), đang tổ chức chế tạo súng bút bằng hệ thống máy khoan, máy mài, máy tiện...

Đọc tin tại đây.

CHE Ô CHO NGƯỜI GẶP NẠN BẤT TỈNH GIỮA ĐƯỜNG NẮNG NÓNG

Sau khi đi xe máy va chạm với một chiếc ôtô, người đàn ông ngã nằm úp mặt trên đường. Trong lúc đó chờ xe cấp cứu, một người phục vụ quán cà phê gần đó đã nhanh trí đem ô ra che nắng cho người đàn ông không may mắn này.

Xem tại đây.

CA SĨ 'NHÀ TRĂM TỈ' TỪNG 6 LẦN LỠ CƯỚI

{keywords}

Sáu lần dự định tổ chức đám cưới đều không được. Vì chuẩn bị cưới là mang bầu, sinh xong Nhung bảo chờ cho bớt mập rồi lại mang bầu", chồng đại gia của Trang Nhung chia sẻ.

Đọc tiếp tại đây.

NHÓM THANH NIÊN RỦ NHAU ĐI CƯỚP TAXI BẰNG XI LANH

Ngày 4/6, Công an Hà Nội cho biết, vừa bắt giữ các đối tượng Nguyễn Đăng Nịnh (SN 1990), Nguyễn Văn Nam (SN 1987), Nguyễn Văn Phố (SN 1985, đều ở Đông Anh, Hà Nội) để làm rõ hành vi cướp tài sản.

Xem tin tại đây.

ĂN BÁNH TRÔI, 3 NGƯỜI CHẾT

Tại thôn Hấu Chua, xã Giàng Chu Phìn (Mèo Vạc, Hà Giang) đã xảy ra vụ ngộ độc do ăn bánh trôi làm từ bột ngô để lâu ngày, dẫn đến 3 người trong một gia đình chết thương tâm.

Xem tin tại đây.

TẠT AXIT GIẾT CHẾT VỢ CHỒNG 'CON NỢ'

Tức giận vì chưa đòi được 500 triệu đồng tiền ghi đề, gã đàn ông đã tạt axít khiến vợ chồng "con nợ" chết thảm.

Đọc tin tại đây.

ĐỌC CHẬM

Những bi kịch giữa đời thường ở Vô Hối

Có những bi kịch, họ ra tay sát hại chính hai đứa con đẻ của mình vì nghĩ đó là... rắn độc; hay tự tay cắt phăng của quý ném xuống sông vì... không cần dùng đến; có cả những "tỷ phú tranh tường" và "ngôi sao sân khấu chèo"...

Vụ tai nạn ở Thái Lan: Quê nghèo quặn thắt chờ mong

Những nạn nhân trong vụ tai nạn thảm khốc ở Thái Lan (ngày 2/6) hầu hết tuổi đời còn rất trẻ, có người còn chưa lập gia đình.

KỲ QUẶC

Hội đồng thi 27 giám thị, 1 thí sinh thi tiếng Anh

Sáng 4/6, tại hội đồng thi Trường THPT Bắc Sơn, Tuyên Hóa (Quảng Bình) chỉ có một thí sinh duy nhất dự thi môn tiếng Anh.

ẢNH TRONG NGÀY

{keywords}
Kiên cường giữa sóng gió Hoàng Sa

M.Anh (tổng hợp)