- Vụ tai nạn thương tâm khi xe tải tông vào xe máy khiến một thiếu nữ thiệt mạng tại ngã tư Nguyễn Trãi – Khuất Duy Tiến sáng 25/4 khiến người tham gia giao thông thêm một lần nữa không khỏi lo sợ mỗi khi phải đi qua đây.


Một chiến sỹ CSGT làm nhiệm vụ tại ngã tư này cho biết: Chiếc xe gây tai nạn đúng vào giờ cao điểm cấm xe tải lưu thông. Trước khi gây ra tai nạn, chiếc xe tải mang BKS 16N - 5554 đã bị lực lượng CSGT ra hiệu dừng tại đèn xanh đèn đỏ Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi, nhưng tài xế vẫn cố tình bỏ chạy rồi gây nên tai nạn đáng tiếc trên.



Phần lớn các vụ tai nạn thương tâm xảy ra tại ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến đều do các xe tải có trọng tải lớn gây nên

“Lúc này có 2 xe tải đi qua, chúng tôi ra hiệu dừng thì có một xe chấp hành, còn xe mang biển kiểm soát 16N - 5554 chạy vào ngã tư rồi gây ra tai nạn”, một chiến sỹ CSGT nói.

Được biết, tại đường Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến, xe tải chỉ được lưu thông từ 9h sáng đến 15h và từ 18h đến 6h sáng, ngoài khung giờ trên, xe tải bị cấm lưu thông. Tuy nhiên, thực tế vào các giờ cao điểm các xe tải siêu trường, siêu trọng vẫn ngang nhiên hoạt động qua ngã tư này.

Anh Quang Anh, nhà ở Ba La (Hà Đông), người hàng ngày đi làm bằng xe máy qua ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến bức xúc: Được biết Sở GTVT Hà Nội đã cấm các xe tải đi vào đường này trong các giờ cao điểm, nhưng không hiểu vì sao 7h sáng và 17h hàng ngày, khi về qua ngã tư này, chúng tôi luôn phải đối mặt với các xe tải siêu trường, siêu trọng hết sức nguy hiểm.

Ghi nhận của PV VietNamNet tại ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến cho thấy, trong giờ cao điểm xe tải vẫn ngang nhiên lưu thông trước sự bất lực của lực lượng CSGT đứng gác chặn.

Khi được hỏi vì sao đang trong giờ cao điểm xe tải vẫn lưu thông mà không bị xử phạt, một chiến sỹ CSGT có mặt tại ngã tư này cho biết: “Tuyến đường này cấm xe tải vào giờ cao điểm, tuy nhiên có một số xe vẫn được Sở GTVT cấp phép cho chạy vào giờ cao điểm nên khi CSGT ra hiệu cho họ dừng thì một số xe đã đưa ra giấy phép nên chúng tôi không thể xử phạt được”.

Đem vấn đề này trao đổi với ông Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, ông Hùng cho biết: “Sở không hề cấp phép cho bất cứ xe tải nào trong giờ cao điểm được phép lưu thông qua đường Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến. Nếu có sẽ bị xử lý”.

Trong khi các cơ quan chức năng chưa ngăn chặn được xe tải lưu thông trong giờ cao điểm, thì tại ngã tư “tử thần” này, các vụ tai nạn thương tâm vẫn thường xuyên xảy ra, là nỗi kinh hoàng cho người tham gia giao thông.