- Xung quanh việc có thông tin luật sư của HLV Lê Minh Khương bị đe doạ, trao đổi với VietNamNet, chính luật sư Trần Thu Nam (Trưởng văn phòng luật sư Tín Việt và cộng sự tại Hà Nội) khẳng định: “Không có chuyện tôi bị đe dọa mà chỉ là tôi nhận được khá nhiều tin nhắn, thư điện tử và điện thoại khuyên nhủ về vụ việc của HLV Khương”.

Luật sư Nam cho rằng, nói ông bị đe doạ dễ khiến mọi người nhầm nhầm tưởng ông đánh bóng tên tuổi và gây sốc.

“Thực tế tôi có nhận được thư điện tử, điện thoại động viên về vụ việc của HLV Khương, trong đó có Email khuyên tôi bảo ông Khương đừng kiện nữa vì sự việc sẽ chẳng đi đến đâu, tốn tiền của ông Khương”, luật sư Nam nói.

Xung quanh về việc có ý kiến cho rằng, HLV Khương không nên kiện Vietnam Airlines vì luật sư của ông không hiểu về luật? Luật sư Nam cho hay, ông cũng đã nhận được lời khuyên này, tuy nhiên theo ông Nam: “Họ đánh giá thế nào thì mặc kệ họ, và tôi không bình luận gì hết”.  
 
“Thực tế tôi có nhận được thư điện tử, điện thoại động viên về vụ việc của HLV Khương, trong đó có Email khuyên tôi bảo ông Khương đừng kiện nữa vì sự việc sẽ chẳng đi đến đâu tốn tiền của ông Khương” - (Ảnh nguồn: Dân trí).

Tuy nhiên, ông Nam cũng cho biết: Người dân là một chuyện, Vietnam Airlines là câu chuyện khác. Theo pháp luật thì có nhiều quy định bảo vệ cho bên hàng không, tuy nhiên nhiều người không hiểu. Bởi, khi xảy ra sự việc có rất nhiều tình tiết, nhiều lời nói và phải đánh giá từng cái một, sai đến đâu xử lý đến đó… Hàng không không thể lấy một vấn đề nào đó ra mà nói mình đúng hết được, mà họ cũng có cả cái sai.

Khi được hỏi liệu HLV Khương có khởi kiện Vietnam Airlines không? Thì Luật sư Nam từ chối tiết lộ và cho rằng đã gửi văn bản cho Vietnam Airlines, nhưng chưa được hồi âm nên sự việc vẫn đang được bỏ ngỏ.  

Mặc dù vậy, nhưng luật sư Nam khẳng định: “Nếu khởi kiện thì chúng tôi có đầy đủ chứng cứ theo quy định của pháp luật”.

Ông Nam cũng cho biết: Hiện HLV Khương đã bay sang Hàn Quốc tham gia giải vô địch thế giới Taekawondo với tư cách là trọng tài, mọi việc liên quan đến vụ việc giữa HLV này với Vietnam Airlines, ông Khương đã uỷ quyền cho luật sư của mình.

Trước đó, trên báo Saigontiepthi, một lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) cho biết: Tại buổi làm việc với Cục này, võ sư Khương một lần nữa khẳng định mình là người tốt, có tư cách, đạo tạo nhiều học trò giỏi nên không có chuyện hành xử ngang ngược trên máy bay.

Chiều cùng ngày, Chánh thanh tra Cục Hàng không Việt Nam, ông Nguyễn Trọng Thắng cho biết đã thụ lý hồ sơ vụ việc này.

Theo ông Thắng, phía đoàn tiếp viên (thuộc Vietnam Airlines) cũng vừa chủ động trình bày toàn bộ diễn biến sự việc. Tuy nhiên, buổi trình bày đó không phải nằm trong quy trình làm việc của thanh tra.

“Chúng tôi đang trong giai đoạn thu thập hồ sơ. Đúng sai thế nào, Cục sẽ nghe nhiều chiều và có kết luận sau. Nếu phát hiện hành vi vi phạm sẽ xử lý thoả đáng. Chỉ một sự việc nhỏ nhưng đã gây tốn kém không đáng có: Máy bay quay đầu lại, phải dừng nhiều tiếng; các cơ quan nhà nước phải vào cuộc...”, ông Thắng nói.

Vũ Điệp