- Sáng 8/7, TAND TP.Biên Hòa (Đồng Nai) mở phiên xét xử sơ phẩm lưu động và ra  quyết định tuyên phạt bị cáo Trần Anh Cường (30 tuổi) mức án 6 tháng tù và bị cáo Đinh Văn Vinh (47 tuổi, đều TP.Biên Hòa) với mức án 6 tháng tù giam về tội “Công nhiên chiếm đoạt tài sản”.

Anh Hồ Kim Hậu (31 tuổi, ngụ huyện Hoài Ân, Bình Định) là tài xế xe tải bị “hôi bia” của công ty TNHH vận tải và và sửa chữa ôtô Trang Tuấn (TP.Nha Trang, Khánh Hòa) cũng có mặt tại phiên tòa với tư cách người bị hại.

{keywords}
Hai bị cáo tại phiên tòa lưu động sáng nay (8/7) 

Theo cáo trạng, ngày 4/12/2013, anh Hậu điều khiển xe tải chở hơn 1.300 thùng bia Tiger đi từ TP.HCM về huyện Bắc Bình (tỉnh Bình Thuận) trên đường quốc lộ 1A.

Khi đi đến gần khu vực vòng xoay Tam Hiệp (phường Bình Đa, TP.Biên Hòa) thì xe gặp sự cố, phanh không có tác dụng nên anh Hậu cho xe chuyển hướng gấp qua đường Bùi Văn Hòa. Do lực quán tính đã làm dây cáp cố định các thùng bia ở phía sau bung ra, làm hơn 1.000 thùng bia đổ xuống đường.

Thấy vậy, anh Hậu đã cho xe dừng lại cách vị trí đổ bia khoảng 60m và xuống xe bảo vệ số bia trên. Lúc này nhiều người đi đường thấy số lượng bia nhiều, đổ ra đường và anh Hậu trong tình trạng không thể bảo vệ tài sản nên đã xông vào lấy bia.

Trong đó, có bị cáo Cường và Vinh đã xông vào lấy 237 lon bia Tiger, 3 lon bia Heineken, 12 chai bia Tiger bỏ lên xe ba gác chở về nhà trọ của Cường rồi chia nhau.

Tại phiên hòa, tài xế Hậu xin giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo do họ đã ăn năn hối cải và có hoàn cảnh khó khăn (bị cáo Cường thì phải nuôi con nhỏ, bị cáo Vinh đã lớn tuổi, đều là người lao động có hoàn cảnh khó khăn). Bị cáo Cường và Vinh đều tỏ ra ăn năn hối cải….

Cũng theo cáo trạng, ngoài 2 bị cáo trên còn 12 người có hành vi “công nhiên chiếm đoạt tài sản”. Những người này làm nghề chạy xe ôm, bán nước giải khát, bán vé số và người đi đường, đều ngụ tại TP.Biên Hòa.

Tuy nhiên, do giá trị tài sản chiếm đoạt chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự, bản thân các đối tượng đều chưa có tiền án, tiền sự về hành vi chiếm đoạt tài sản nên cơ quan công an đã ra quyết định xử phạt hành chính.

An Bình