- Sau một ngày xảy ra vụ tai nạn máy bay ở Hòa Lạc, 3 chiến sĩ bị thương đang được các BS tích cực cứu chữa. Cơ quan chức năng đang khẩn trương giải mã hộp đen.

Chiều ngày 8/7, Trung tướng Võ Văn Tuấn – Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam cho biết, hiện các cơ quan chức năng đang khẩn trương giải mã dữ liệu của hộp đen máy bay gặp nạn để sớm tìm ra nguyên nhân chính xác nhất. 

Tuy nhiên, công việc này cũng gặp không ít khó khăn do hộp đen cũng có trục trặc về kỹ thuật.

Thông tin chính thức, đến thời điểm này đã có 18 chiến sĩ hy sinh, 3 chiến sĩ khác vẫn phải điều trị tích cực tại Viện Bỏng Quốc gia.

{keywords}

{keywords} 

Các chiến sỹ bị thương đang được điều trị tích cực tại bệnh viện

Danh tính của 3 chiến sĩ (đều là chiến đấu viên) đang được cấp cứu là Đinh Văn Dương; Nguyễn Văn Tuấn và Nguyễn Hoàng Anh.

“Hiện cả 3 chiến sĩ đang được các bác sĩ tích cực điều trị. Tuy nhiên, tình trạng đều đang rất nguy kịch do bị bỏng quá nặng (trên 50%). Các chiến sĩ cũng đều đang trong tình trạng hôn mê. Chúng tôi mong sẽ không có thêm chiến sĩ nào ra đi nữa, cầu mong những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với họ” – Trung tướng Tuấn chia sẻ.

Về việc nhận dạng các chiến sĩ đã hi sinh trong vụ tai nạn máy bay, Trung tướng Tuấn khẳng định: “Các cơ quan chức năng đang tích cực xác định nhận dạng danh tính, thi hài của từng người thông qua việc xét nghiệm AND. Thông thường, công việc xét nghiệm ADN chỉ mất từ 24 - 36 giờ là có kết quả, nhưng trong vụ tai nạn này, hầu hết các thi hài của chiến sĩ đều bị cháy đen nên việc xét nghiệm AND cũng sẽ mất nhiều thời gian hơn”.

Theo Trung tướng Tuấn, dù thế nào, các cơ quan chức năng cũng sẽ cố gắng hoàn thành sớm mọi việc để có thể tiến hành tổ chức lễ truy điệu cho các chiến sĩ một cách trọng thể nhất.

Được biết, Quân chủng Phòng không - Không quân và Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã thống nhất và báo cáo Bộ Quốc phòng, dự kiến sẽ tổ chức lễ truy điệu các cán bộ, chiến sĩ hy sinh vào ngày 11/7 tới, tại Nhà tang lễ Quốc gia.

Nhị Tiến