- Tiếng khóc xé lòng của người mẹ trẻ oán số phận nghiệt ngã đã cướp đi một lúc 3 đứa con nhỏ ngoan ngoãn, học giỏi. Dường như, ai chứng kiến cũng không thể cầm lòng...

Tai họa ập đến gia đình nghèo

Sự việc 3 cháu nhỏ Đặng Thị Thùy Giang (3 tuổi), Đặng Trần Tuấn Anh (5 tuổi) và Trần Thị Thu Hoài (8 tuổi, con của chị Huệ và chồng trước), là chị em không may đuối nước ở khúc sông gần nhà tại vùng quê nghèo miền núi thuộc thôn 2, xã Sơn Long (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) khiến người dân nơi đây vẫn còn bàng hoàng, chẳng ai muốn tin đó là sự thật.

Theo tâm nguyện của gia đình, thi thể 3 cháu nhỏ sẽ an táng tại nghĩa trang ở quê nội là xã Hương Bình (Hương Khê - Hà Tĩnh).

{keywords}

 Khúc sông nơi xẩy ra vụ đuối nước thương tâm.

{keywords}

Thi thể 3 cháu nhỏ được đặt cạnh nhau trên bờ sông.

Sáng 21/7, hàng trăm người dân xã Hương Bình đã đến chia buồn và tiễn đưa 3 người con của vợ chồng anh Đặng Văn Hữu và chị Trần Thị Huệ về nơi an nghỉ cuối cùng.

Căn nhà nhỏ trở nên quá chật hẹp với 3 cỗ quan tài, tiếng khóc ai oán vọng ra từ ngôi nhà tồi tàn khiến ai cũng rơi nước mắt xót xa.

Khuôn mặt đen sạm cùng đôi mắt hốc hác, ông ngoại Trần Trọng Xướng (74 tuổi) nhớ lại: Khi bố mẹ chúng nó đi làm, có dặn dò mấy đứa ở nhà chơi phải ngoan, không được đi chơi đâu xa.

Sau đó, mấy đứa có xin tôi là qua nhà hàng xóm chơi nên tôi đồng ý. Vì thấy trong người hơi mệt nên một lúc sau tôi đi vào nhà nghỉ.

Khi con Huệ về thì không thấy mấy đứa đâu, gọi mãi cũng không nghe trả lời. Lo lắng nên Huệ đi tìm hết những chỗ mà trước đây mấy đứa thường hay chơi nhưng không thấy.

Tới khi ra bờ sông Ngàn Sâu, cách nhà chừng 200 mét thì nhặt được chiếc dép của cái Giang (cháu Đặng Thị Thùy Giang, 3 tuổi - PV).

Biết có chuyện chẳng lành nên Huệ đã chạy sang nhờ hàng xóm giúp, mọi người đổ xô ra bờ sông tìm kiếm thì phát hiện thi thể của 3 đứa cháu nằm dưới lòng sông lạnh ngắt.

Tới 19h cùng ngày, thi thể của các cháu được mọi người đưa lên bờ. Trên mành chiếu, những hình hài nhỏ bé, tím tái của 3 chị em được đặt cạnh nhau trong tấm chăn mỏng, bên cạnh là 3 chén cơm cúng khiến cho ai có mặt ở đó cũng thấy nhói lòng.

{keywords}

Chị Trần Thị Huệ ngất lịm khi đưa tang các con.

Vào buổi chiều xảy ra sự việc, chị Huệ có đưa cho cháu Hoài 3 ngàn đồng, để mua rau muống, chuẩn bị bữa tối cho cả nhà.

Nhưng Hoài chưa kịp nấu cho bố mẹ bữa cơm thì đã xảy ra chuyện đau lòng. Khi mọi người đưa được thi thể Hoài lên, số tiền 3 ngàn đồng vẫn được cháu cất cẩn thận trong túi quần.

Không thể có nỗi đau nào lớn hơn!

Vừa nhìn thấy thi thể các con nằm bên bờ sông, chị Trần Thị Huệ nhào tới ôm lấy, và gào khóc: "Các con ơi, dậy mà chạy nhảy đi, sao lại nằm như rứa? Mẹ về đây rồi, răng nỏ đứa mô tới ôm mẹ cả".

Nói rồi, chị lịm đi trong nước mắt.

{keywords}

Anh Đặng Văn Hữu khóc nghẹn khi hay tin 3 đứa con thơ đã mãi ra đi.

Từ lúc nghe tin con mất, anh Hữu và chị Huệ như người mất trí, suốt ngày khóc ngất, thẫn thờ không ăn uống gì.

Trong đám tang con, chị khóc nghẹn, trách số phận nghiệt ngã đã cướp đi của họ 3 người con thơ dại.

Khi những tấc đất đầu tiên được đắp xuống quan tài của con, anh Hữu lại bốc ném lên, ôm lấy quan tài, cổ nghẹn đắng: "Mất đi một đứa đã đau khổ, đằng này lại mất tới 3 đứa. Ông trời sao nỡ cướp đi 3 con của tôi như vậy?".

Anh Trần Quốc Tuấn, hàng xóm của gia đình chia sẻ, khi anh Hữu và chị Huệ đến với nhau cuộc sống còn vô vàn khó khăn.

Chị Huệ thường xuyên đau ốm nên mọi gánh nặng “cơm áo, gạo tiền” đều đổ dồn lên đôi vai anh Hữu.

Thu nhập của gia đình chỉ dựa vào một sào ruộng khoán mùa được, mùa mất nên quanh năm, cả nhà đều phải sống trong cảnh thiếu đói. Chưa ăn bữa nay đã lo bữa mai.

Chỉ dựa vào sào ruộng thì không đủ ăn, anh Hữu xin đi phụ hồ cách nhà gần 30 cây mà mỗi ngày cũng chỉ kiếm được hơn 100 ngàn.

Còn chị Huệ, ngày đi làm đồng, tối đi mò cua bắt ốc bên bờ sông để mong có thêm thu nhập, cải thiện bữa ăn cho các con.

Cuộc sống tuy vất vả nhưng ba đứa con là niềm vui, niềm hi vọng và động lực lớn nhất để anh chị cố gắng vươn lên thoát khỏi nghèo khó.

Cháu Hoài hiện đang học lớp 3 trường tiểu học Sơn Long. Các cháu đều rất ngoan, vâng lời bố mẹ, mọi người trong xóm ai cũng yêu quý. Nhưng nào ngờ, chỉ một phút định mệnh, ông trời đã cướp đi của anh chị tất cả.

Ông Lê Đình Nghĩa, Chủ tịch UBND xã Sơn Long cho biết: sự việc xảy ra với gia đình anh Hữu - chị Huệ khiến chúng tôi rất đau lòng. Gia đình anh chị cũng thuộc diện khó khăn trong xã. Khi biết chuyện, đại diện chính quyền đã xuống động viện, chia sẻ gia đình. Mong rằng, vợ chồng anh Hữu sẽ sớm vượt qua nỗi đau này.

Hơn lúc nào hết, gia đình chị Huệ đang cần tới những tấm lòng hảo tâm xa gần để vượt qua hoạn nạn nay. 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Anh Đặng Văn Hữu, trú thôn 2, xã Sơn Long, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh). SĐT: 01638.702.164.

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ anh Đặng Văn Hữu, trú thôn 2, xã Sơn Long, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh).

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn

Văn Đức