Sau khi ngôi nhà 3 tầng của một “đại gia” buôn gỗ ở trên đường Hùng Vương nối dài (TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) bị Quỹ tín dụng Trung ương tại Quảng Trị niêm phong, rất nhiều chủ nợ hoang mang đi tìm chủ nhà để đòi nợ.

Ngày 24.7, thiếu tá Lê Phi Hùng – Trưởng Công an TP. Đông Hà - xác nhận ngôi nhà của bà Trần Thị Thủy (trú tại nhà số 8, đường Hùng Vương nối dài, TP. Đông Hà) đã bị niêm phong. Lý do là trước đó bà Thủy đã thế chấp ngôi nhà này (30 tỷ đồng) để vay Quỹ tín dụng Trung ương tại Quảng Trị.

{keywords}

Bị vỡ nợ nên ngôi nhà của "đại gia" gỗ bị niêm phong.

Thông tin cơ quan công an nắm được cho thấy bà Thủy đã nợ số tiền lên đến cả trăm tỉ đồng. Bà Thủy được biết đến là một “đại gia” buôn gỗ, sau khi mua gỗ từ Lào về Việt Nam sẽ bán sang Trung Quốc. Thời gian gần đây, do giá gỗ biến động, gỗ không bán được sang Trung Quốc nên bà Thủy bị vỡ nợ.

Hiện rất nhiều chủ nợ của bà Thủy đang tìm chủ nhà để đòi nợ, cơ quan công an nói rằng đến thời điểm này chưa nhận được bất kỳ đơn thư nào có liên quan đến vụ vỡ nợ này.

{keywords}

Công an TP. Đông Hà túc trực ở ngôi nhà của "đại gia" gỗ đề phòng tình trạng các chủ nợ đập phá, tranh giành tài sản.

Trước đó, ở TP. Đông Hà cũng có trường hợp vỡ nợ tương tự. Cặp vợ chồng “đại gia” gỗ Cao Xuân Thiện và Nguyễn Thị Lan Anh vì thua lỗ trong việc làm ăn, không trả được nợ đã bị phạt tù (Thiện 15 năm tù, Lan Anh 12 năm tù) vì tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

(Theo Lao động)