- Ngót 60 tuổi, chỉ vì mâu thuẫn giản đơn, bị cáo và bị hại đòi chết ở nhà nhau cho thỏa cơn tức giận. Và bi kịch đã xảy ra...

Ngày 24/7, TAND Tối cao đưa bị cáo Nguyễn Xuân Thu (59 tuổi, ở Quốc Oai, Hà Nội) ra xét xử phúc thẩm tội 'Giết người'.

Trước đó, vào khoảng 10 giờ ngày 18/7/2012, ông Thu và bà Lý Thị Xuân (49 tuổi) hẹn nhau ra quán bia để giải quyết chuyện nợ nần. Tại đây, hai người to tiếng với nhau rồi cùng bỏ về.

{keywords}
Bị cáo tại tòa.

Sau đó ông Thu gọi điện cho chồng bà Xuân nói, vừa nhìn thấy bà Xuân đi vào nhà nghỉ cùng người đàn ông khác. Chồng bà Xuân cùng con trai vội lao đến nhà nghỉ nhưng không gặp bà Xuân nên đã gọi ông Thu đến nhà để nói chuyện.

Ông Thu đến khi bà Xuân đã về tới nhà. Tại đây, ông Thu kể lại sự việc đã nhìn thấy bà Xuân đi vào nhà nghỉ với người đàn ông khác. Điều này khiến bà Xuân nổi đóa, chửi bới, cầm chén nước ném ông Thu.

Hai bên xông vào đánh chửi nhau. Sau khi ông Thu bỏ về, bà Xuân đi xe sang nhà ông Thu tiếp tục chửi bới và dọa sẽ chết ở nhà ông Thu. Lúc đó ông Thu nói: "Nếu cô chết ở nhà tôi thì tôi cũng sang nhà cô chết".

Ông Thu lấy một chai thuốc sâu rồi đi sang nhà bà Xuân. Cổng khóa, ông ta trèo cổng vào nhà bà Xuân, cầm con dao rựa ở hè đập ổ khóa cửa nhà với mục đích vào trong nhà bà Xuân để uống thuốc trừ sâu tự vẫn.

Thấy ông Thu đi sang nhà mình, bà Xuân cũng theo về. Bà Xuân chửi bới ông Thu thì bị ông này chém nhiều nhát vào cơ thể.

Thấy nạn nhân gục xuống, ông Thu lấy chai thuốc trừ sâu mang theo uống. Được đưa đi cấp cứu kịp thời nên ông Thu thoát chết.

Về phần bà Xuân, bị đâm nhiều nhát, bà bị thương nặng, tổn hại sức khỏe 48%.

Sau chuyện xảy ra, ông Thu tỏ ra ăn năn hối hận. Gia đình ông ta cũng đã tích cực bồi thường thiệt hại cho bà Xuân. Bà Xuân cũng đã có đơn xin giảm nhẹ tội cho bị cáo.

Sau khi bị HĐXX cấp sơ thẩm tuyên mức án 14 năm tù giam, ông Thu đã kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Ông ta trình bày: "Do cô Xuân chửi bới, túm ngực, dọa sẽ chết tại nhà bị cáo để gia đình bị cáo phải lo ma chay. Vì ức chế quá nên bị cáo chém lung tung…”.

Vị chủ tọa nói với bị cáo: “Nguyên nhân của vụ án chỉ xuất phát từ điều rất nhỏ nhặt mà lại dọa sang nhà nhau chết như chuyện trẻ con vậy”.

Nhận thấy bị cáo thành khẩn, cho rằng tòa sơ thẩm chưa xem xét hết các tình tiết giảm nhẹ tội cho bị cáo, TAND Tối cao tại Hà Nội đã chấp nhận đơn kháng cáo, giảm án cho bị cáo xuống còn 11 năm tù giam.

  • T.Nhung