- Vụ nổ súng xảy ra trên phố Kim Liên, phường Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội làm một người chết, một người khác bị thương nặng.

Ngày 29/4, Công an quận Đống Đa cho biết đang làm rõ vụ nổ súng xảy ra trên phố Kim Liên, phường Nam Đồng làm một người chết, một người bị thương nặng. Nạn nhân được xác định là chị Nguyễn Thị Liên (20 tuổi, ở Tân Mai, quận Hoàng Mai), bị dính đạn vào vùng mặt; còn người bị thương nặng là tài xế hãng taxi Thành Công.


Một số nhân chứng cho biết, khoảng 1h sáng nay, chiếc taxi chở chị Liên và hai người bạn chạy đến đoạn đường Kim Liên mới. Lúc đó, một người bạn gái của Liên xuống xe trước. Một lúc sau, xuất hiện tốp thanh niên đi xe máy đuổi theo taxi, ép tài xế dừng lại.


Anh lái xe không chịu dừng liền bị một người trong nhóm thanh niên rút súng bắn xuyên qua cửa kính, khiến chiếc xe loạng choạng, đâm vào lề đường. Cô gái trong xe cũng bị nhóm đi xe máy dùng dao truy sát, đập vỡ cửa kính hai bên của chiếc taxi rồi chĩa súng nhằm thẳng mặt nạn nhân mà bắn. Sau khi súng nổ, nạn nhân gục tại chỗ.


Người thanh niên đi cùng đẩy tài xế xuống ghế sau, rồi cầm lái, đưa Liên tới bệnh viện Đường sắt Trung ương, nhưng cô gái đã tử vong trước khi tới bệnh viện vì thương tích ở vùng mặt. Người thanh niên đưa chị Liên tới bệnh viện sau đó cũng mất dạng, còn tài xế taxi cũng được đưa đi bệnh viện cấp cứu.


Mẹ nạn nhân cho hay, Liên là con gái thứ hai trong nhà. Ba ngày nay Liên không có ở nhà. Đến khoảng 23h ngày 28/4, Liên có nhắn tin vào máy của chị gái mình dặn: "Nếu có ai đến tìm thì báo công an bắt".


Sau đó, có hai thanh niên đội mũ lưỡi trai đi bộ tìm đến nhà hỏi Liên. Họ nói với người nhà của Liên: "Liên nợ bọn anh 10 triệu đồng, chưa trả". Trước khi bỏ đi, hai thanh niên để lại lời nhắn Liên trả tiền, nếu không họ sẽ quay lại và "sẽ không nhẹ nhàng" như đêm nay. Gần 2 tiếng sau, người nhà chị Liên nhận được tin báo Liên bị bắn chết.


Hiện, cơ quan chức năng đã thu được đầu đạn, dùi cui điện, tuýp sắt... bên trong chiếc xe taxi bị rạn vỡ kính chắn gió, nắp ca pô vênh lên, phần đầu xe bị bẹp dúm, các cửa kính hai bên thân xe đều bị nát vụn...


  • T.Nhung