- Chuyến bay số hiệu VN17 khởi hành từ Hà Nội (Việt Nam) đi Paris (Pháp) đã phải hạ cánh xuống sân bay Frankfurt (Đức) để cấp cứu cho 1 hành khách bị bất tỉnh, vụ việc xảy ra lúc 6h20 phút ngày 28/7.

Theo báo cáo của tổ bay VN17, khoảng 2 giờ đồng hồ trước giờ hạ cánh dự kiến tại Paris, hành khách Nguyễn Thị H. (44 tuổi), mang quốc tịch Việt Nam ngồi tại số ghế 4H đã được chồng là Vũ Đình T. ngồi tại ghế 2G phát hiện bất tỉnh.

Nhận được thông tin từ chồng của hành khách H., phi hành đoàn lập tức phát thanh tìm kiếm trợ giúp y tế của bác sĩ tự nguyện trên máy bay để tiến hành các biện pháp sơ cứu.

Nhận định tình hình khẩn nguy nên Cơ trưởng VN17 đã quyết định xin hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Frankfurt(Đức).

Ngay khi hạ cánh xuống sân bay Frankfurt, đại diện của Vietnam Airlines đã phối hợp với nhà chức trách liên hệ và đưa khách tới cấp cứu tại bệnh viện gần nhất. Hành khách Nguyễn Thị H. được người thân xác nhận là có tiền sử về bệnh huyết áp.

Được biết, hành khách H. tham gia chuyến bay đi Paris cùng chồng và bạn Nguyễn Thành L. ngồi tại ghế 16D. Vì thế khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Frankfurt, 2 hành khách này đã được Vietnam Airlines hỗ trợ thủ tục ở lại để cùng theo dõi tình hình sức khỏe cho người thân.

Chuyến bay VN17 của Vietnam Airlines đã tiếp tục hành trình đi Paris vàolúc 8h12 (giờ địa phương) và hạ cánh tại Paris vào lúc 9h08 (giờ địa phương).

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, chi nhánh của hãng đang tiếp tục phối hợp với Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt để tiến hành tiếp cận với hành khách trong bệnh viện và hỗ trợ nếu cần thiết.

Vũ Điệp