Chiều ngày 2/8, nguồn tin từ Công an Thanh Hóa cho biết đã xác định hai cục tiền thu giữ được ở bên ngoài chậu cây cảnh trên tầng 2 của Đội kiểm lâm cơ động số 1 (thuộc Chi cục kiểm lâm Thanh Hóa) là 100 triệu, trực tiếp liên quan tới hành vi hối lộ.

 

Đại tá Phạm Hồng Thanh, Phó cục trưởng cục CSĐT tội phạm về tham nhũng (C48 Bộ Công an) và Đại tá Nguyễn Hữu Du, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và chức vụ (Công an tỉnh Thanh Hóa) cho biết, khoảng 9h30’ ngày 1/8, tổ công tác của đội kiểm lâm cơ động số 1 do Lê Đức Hải làm tổ trưởng đã tuần tra, kiểm soát và phát hiện xe ôtô BKS 37C – 060.12 trở 22 m3 gỗ cẩm lai từ phía Nam ra.

{keywords}

Số gỗ Đội kiểm lâm cơ động số 1 thu giữ

Qua kiểm tra, tổ công tác đã phát hiện ngoài số gỗ cẩm lai theo hồ sơ còn có gỗ xẻ giáng hương (nhóm 1) không có thủ tục vận chuyển nên tổ công tác đã yêu cầu đưa xe về trụ sở đội kiểm lâm cơ động số 1 để xử lý.

Tại đây, sau khi làm việc, Lê Đức Hải đã đòi chủ hàng phải đưa 100 triệu đồng cho tổ công tác để “bỏ qua” lỗi vi phạm. Khi Hải đang nhận tiền của chủ hàng thì bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Khi phát hiện thấy lực lượng Công an, Lê Đức Hải đã bỏ chạy lên tầng 2 và vừa chạy vừa vứt lại số tiền vừa nhận hối lộ xuống hòng tiêu hủy chứng cứ phạm tội. Lực lượng Cảnh sát chống tội phạm về tham nhũng của Bộ Công an và lực lượng CSĐT tội phạm về kinh tế Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt gọn Hải và thu hồi toàn bộ tang vật liên quan đến hành vi phạm tội.

{keywords}

1. Công an đang lấy lời khai của các đối tượng liên quan

Được biết vụ việc trên đã được Cục Cảnh sát điều tra chống tội phạm về tham nhũng (Bộ Công an) lập chuyên án đấu tranh. Sau một thời gian theo dõi, vào lúc 18 giờ ngày 1/8, Cục Cảnh sát điều tra chống tội phạm về tham nhũng (Bộ Công an) đã phối hợp với phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (Công an tỉnh Thanh Hóa) bắt quả tang Lê Đức Hải (SN 1979) là trạm trưởng trạm kiểm lâm thuộc đội kiểm lâm cơ động số 1, Chi cục kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa đang có hành vi nhận hối lộ 100 triệu đồng của chủ hàng.

{keywords}

Xe ô tô BKS 37C chở gỗ lậu.

Trao đổi với VietNamNet, ông Lê Thế Long, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa cho biết, trong quá trình chờ kết luận của cơ quan điều tra, Chi cục đã yêu cầu 100% quân số Đội kiểm lâm cơ động và PCCCR số 1 duy trì công việc, trường hợp nghỉ vì lý do đặc biệt phải xin ý kiến Chi cục trưởng. Về việc trên Chi cục cũng yêu cầu các kiểm lâm viên tiếp tục phối hợp với cơ quan điều tra khi có yêu cầu để sớm làm sáng tỏ vụ việc.

Lê Anh