- Trong hai ngày 1-2/8, nhiều chuyến bay nội địa đã bị chậm hủy chuyến do ảnh hưởng của thời tiết xấu.

Cụ thể, trong ngày 2/8, do ảnh hưởng thời tiết xấu, 3 chuyến bay đến Hà Nội của VietJet Air buộc phải đổi hướng hạ cánh, gây ảnh hưởng dây chuyền tới 1 số chuyến bay kế tiếp .

Trong 3 chuyến bay phải chuyển hướng có 2 chuyến từ TP.HCM - Hà Nội là VJ8682 và VJ8684. Trong đó, chuyến VJ8682 phải chuyển hướng về sân bay Vinh. Còn chuyến bay VJ8684 phải chuyển hướng về sân bay Đà Nẵng.

{keywords}
Nhiều chuyến bay bị  chậm, hủy chuyến do thời thiết xấu uy hiếp an ninh hàng không.

Chuyến còn lại có hành trình từ Đà Lạt - Hà Nội (VJ8862) cũng phải chuyển hướng về sân bay Đà Nẵng.

Đại diện VietJet cho biết, ngay khi thời tiết ổn định trở lại hãng đã tiếp tục hành trình đưa hành khách về đến nơi an toàn.

Một số chuyến bay của Vietjet Air cũng bị ảnh hưởng dây chuyền do lịch bay thay đổi, trong số đó có chuyến Hà Nội – Buôn Ma Thuột (VJ8831). VietJet đã phục vụ ăn uống tại sân bay 2 lần cho hành khách, hỗ trợ thiện chí cho mỗi hành khách 300.000 đồng.

Vietjet Air cũng bố trí đổi hành trình bay từ Hà Nội - Buôn Ma Thuột thành Hà Nội – Đà Nẵng & Hà Nội – TP.HCM cho một số hành khách có nhu cầu. Với các hành khách không thực hiện chuyến bay nữa, hãng cũng bảo lưu vé/ hoàn vé cho hành khách.

Đại diện Vietjet Air cho biết, tình huống chuyến bay bị ảnh hưởng do nguyên nhân thời tiết và ảnh hưởng dây chuyền tới các chuyến bay kế tiếp là đặc thù của vận tải hàng không. Việc này gây thiệt hại rất lớn cho Hãng hàng không, nhưng an toàn của hành khách luôn được đặt lên hàng đầu.

Trước đó, ngày 1/8, Vietnam Airlines (VNA) cũng cho biết, do ảnh hưởng của thời tiết xấu, Hãng đã quyết định không khai thác các chuyến bay đến/đi từ sân bay Liên Khương – Đà Lạt nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách.

Cụ thể, trên đường bay giữa TP.HCM - Đà Lạt VNA không khai thác 2 chuyến VN 1380 và VN1381. Riêng chuyến VN1380 đang bay đến Đà Lạt đã phải chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh, Nha Trang và sau đó bộ phận điều hành quyết định không tiếp tục thực hiện hành trình đến Đà Lạt.

Hãng đã hỗ trợ 300.000 VND/1 khách đối với khách hạng Phổ thông và 400.000 VNĐ/1 khách đối với khách hạng Thương gia.

Trên đường bay giữa Đà Nẵng - Đà Lạt VNA không khai thác 2 chuyến VN 1955 và VN 1954. Tương tự trên đường bay giữa Hà Nội - Đà Lạt 2 chuyến VN 1565 và VN 1564  cũng không khai thác.

Tổng số khách bị ảnh hưởng của các chuyến bay này khoảng 690 khách.

Vũ Điệp